เมื่อ;วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ เป็นเหตุให้มีตำรวจเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม รีบเดินทางไปตรวจสอบทันที


ที่เกิดเหตุพบเป็นบริเวณลานกว้าง หน้าบ้านหลังหนึ่ง จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 2 ราย เป็นตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) รายแรก คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด อาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่อีกราย คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย เจ็บสาหัส ถูกนำส่ง รพ. ไปก่อนหน้านี้ 


มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุมีรายงานว่า กำนันคนหนึ่ง ได้เชิญกลุ่มตำรวจมารับประทานอาหาร พร้อมพูดคุยกันที่บ้าน อ้างว่าอยู่ในพื้นที่เดียวกัน จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ แต่เมื่อกลุ่มตำรวจเดินทางมาถึง ทางกำนันคนดังกล่าวกลับพยายามจะพูดคุยโน้มน้าวขอวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่งให้พรรคพวกของกำนัน โดยอยู่ในสายงานสังกัดของ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้เสียชีวิต แต่กลับถูกปฏิเสธ  เนื่องจากเป็นที่รู้กันดีว่า ตำรวจนายนี้เป็นคนตรงไปตรงมา พร้อมทั้งมีการให้เหตุผลว่าต้องเป็นไปตามกฎข้อระเบียบของทางต้นสังกัด และดูกันที่ผลงานเป็นหลัก ทำให้กำนันคนดังกล่าวไม่พอใจ จนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันรุนแรง ก่อนที่กำนันจะลุกออกจากโต๊ะอาหารไปด้วยท่าทีโกรธเคือง ไม่นานนัก ก็มีคนร้ายเดินเข้ามาที่โต๊ะอาหารซึ่งกลุ่มตำรวจนั่งอยู่ ก่อนจะชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตำรวจ ก่อนหลบหนีไป ขณะนี้ก็ไม่พบตัวกำนันคนดังกล่าว


นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่า กำนันคนดังกล่าว เป็นที่รู้จัก และมีอิทธิพลในพื้นที่ค่อนข้างมาก ทำให้คนในพื้นที่ไม่อยากมีปัญหาด้วย เนื่องจากเกรงจะมีอันตราย ส่วนตัวมือปืนผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นจากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าคือ “หน่อง ท่าผา” มือปืน ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจสอบสวนกลาง อยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าติดตามจับกุมตัว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับคนร้ายดังกล่าวต่อไป.