เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 ก.ย.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และคณะ ปิดท้ายภารกิจลงพื้นที่ในวันนี้ด้วยการเดินตลาดถนนคนเดิน เทศบาลนครอุดรธานี เพื่อสอบถามเรื่องของการค้าขาย และรับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ได้สอบถามถึงเรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ขณะที่นายกฯก็ตะโกนตอบว่าต้นปีหน้า 

ขณะเดียวกัน มีแม่ค้าระบุว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาทขอให้ใช้ได้ทุกคน อย่าใช้ได้เฉพาะบางร้านเท่านั้นให้ช่วยร้านค้าร้านเล็กๆ ด้วย เพราะตอนนี้ชาวบ้านเข้าใจผิดกันเยอะ อีกทั้งอยากให้ทบทวนเรื่องระยะทาง 4 กิโลเมตรเนื่องจากบางคนอยู่ในพื้นที่ห่างไกล โดยนายกฯ ยืนยันว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ได้ใช้ทุกคน แม่ค้าจึงยิ้มดีใจและกล่าวขอบคุณนายกฯ

ส่วนบางคนบอกกับนายกฯว่า “บ้านผมมี 20 เสียงเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งหมด ผมคิดว่านายกฯจะเป็นคนที่หยิ่ง แต่มาเจอตัวจริงไม่ใช่เลย” ซึ่งนายกฯได้กล่าวว่า ต่อไปนี้จะแบ่งพรรคไม่ได้แล้วต้องเป็นรัฐบาลของประชาชน และขอให้ช่วยรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ ในการเดินตลาดถนนคนเดินวันนี้สิ่งที่นายกฯอยากรับประทาน คือ ซาหริ่ม แต่ทั้งตลาดไม่มีขาย มีเพียงลอดช่องที่พ่อค้าตัวน้อยนำมามอบให้นายกฯได้ลองชิม ก่อนนายกฯจะถามว่ามีอย่างอื่นไหมหรือมีแค่ลอดช่อง เมื่อนายกฯได้ลองชิมลอดช่องแล้วก็บอกว่าน้ำแข็งน้อยไปหน่อย ถ้าใส่เนื้อน้อยหน่อยใส่น้ำแข็งเยอะหน่อยจะได้ประหยัดและได้กำไร พ่อค้าตัวน้อยจึงตอบกับนายกฯว่าไม่เป็นไรให้นายกฯเยอะๆ ทำให้นายกฯก็บอกว่าได้เยอะไม่กลัวแต่กลัวน้องขาดทุน เพราะต้องทำกำไรนะ พ่อค้าจึงตอบกลับทันทีว่าถ้าให้นายกฯไม่กลัวขาดทุน นายกฯจึงทำท่าโยกย้ายพร้อมยกนิ้วโป้งให้

อย่างไรก็ตาม ตลอดการเดินตลาดมีประชาชนมาขอถ่ายรูปตลอดเส้นทางการเดิน โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองที่นำลูกหลานมาขอถ่ายรูปกับนายกฯ และบางคนก็ชมว่านายกฯตัวจริงหล่อ และสูงมาก.