ยังคงอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการตกสปีดโบ๊ทจนเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ได้ออกมาพูดถึงคดีดังกล่าว

โดยในช่วงหนึ่งของการไลฟ์พูดถึงข่าวสารต่างๆนั้น “ทนายเดชา” ได้พูดถึงความคืบหน้า “คดีแตงโม” เอาไว้ว่า เท่าที่ติดตามความคืบหน้า “คดีแตงโม” จากผู้เกี่ยวข้อง ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ อัยการจะส่งฟ้องจำเลย 6 คนเป็นคนบนเรือ 5 คน พร้อมกุนซือ ในข้อหาประมาท ไม่มีข้อหาฆ่าคนตาย เพราะไม่มีหลักฐาน ใครเป็นฆ่า “เเตงโม” ตาย ไม่มีคนเห็นใครเอามีดไปกรีด เป็นเหตุผลง่าย ๆ ที่อัยการไม่ฟ้อง ตำรวจไม่ฟ้อง เพราะไม่มีหลักฐานคนไหนฆ่า

“เท่าที่สอบถามข้อมูลจากคนใกล้ชิด ทีมนายอัจฉริยะก็ไม่มีหลักฐานเพียงพอเรื่องฆาตกรรม ไม่เช่นนั้นเเม่เเตงโมก็คงฟ้องตรงไปแล้ว เชื่อว่าจะไม่มีการฟ้องตรง ถ้ามีหลักฐานนายอัจฉริยะ คงเปิดเเล้ว รู้จักนายอัจฉริยะดี ยังไม่รู้จะหาทางลงยังไง”

คุณเเม่ปรึกษาผู้ใหญ่ในวงการกฎหมายหลายคน ไม่ใช่เเค่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ กับนายอัจฉริยะเท่านั้น ซึ่งในเมื่อมีหลักฐานไม่พอ เเม่จึงไม่ฟ้อง เเม่เป็นคนฉลาด อย่าประเมินเเม่ต่ำ จะฟ้องแพ้หรือชนะ เเม่ตัดสินใจเอง หากผมไปข่มขู่ เเม่คงเเจ้งความจับเเล้ว..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ทนายคลายทุกข์