เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีชายป่วยนอนติดเตียงเป็นดักแด้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเดินทางไปยังตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 161/1 ซอยมั่นนะโม ถนนบางแค แขวง-เขตบางแค กรุงเทพฯ พบกับนายพินิจ เกิดศรีพันธ์ อายุ72 ปี นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตามร่างการผิวแห้งผิวตึง ผิวหนังลอก เปลือกตาแดงน้ำตาไหล โดยบอกว่าหากตัวเองหายจากโรคที่เป็นแล้วอยากจะบวชพระ

นางมลฤดี อุดมธรรม อายุ 60 ปี ภรรยา กล่าวว่า ตนได้โทรฯ ไปขอความช่วยเหลือจากทางวัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า ครอบครัวของตนยากจนแถมสามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวป่วยและแพ้ยานอนติดเตียงหมดหนทางไป ที่ผ่านมาสามีของตนเป็นโรคหัวใจ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว 4 ครั้ง ต่อมาเข้ารับการผ่าตัดในช่องท้องเนื่องจากลำไส้ตัน และได้ไปหาหมอตลอดตามที่หมอนัดและช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา สามีของตนรับยาจาก รพ. มาทานตามที่หมอสั่ง สามีของตนมีอาการผิวหนังแห้ง เปลือกตาแดงน้ำตาไหลตลอดเวลา เพราะอาการแพ้ยานอนเป็นดักแด้ติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำยังไง ต้องเลี้ยงหลานอีก 3 คน ส่วนตนก็ขายของเงินไม่พอใช้จ่าย บ้านก็ต้องเช่า ไหนจะค่าบ้าน ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายกับสามีเวลาไปหาหมอ ไหนจะชื้อแพมเพิสให้สามี ตนสิ้นทางไปจริงๆ จึงได้โทรฯ เข้ามาขอความช่วยเหลือจากทางวัดราษฎร์ประคองธรรม

“หันหน้าไปพึ่งใคร ก็ไม่มีใครมาเหลียวแล ไม่รู้จะทำอย่างไร เครียดมากถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตาย เงินทองก็ไม่มีเงิน ข้าวปลาก็ไม่ค่อยมีกิน พอได้กินข้าววัดประทังชีวิต เงินเบี้ยชราก็ได้รับจากคุณตาเพียงอย่างเดียว หลานก็ต้องเรียนหนังสือ มีแต่รายจ่ายอย่างเดียว” นางมลฤดี กล่าว

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ตอนแรกได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าคุณลุงมีอาการพุพอง ตามกล้ามเนื้อฉีกขาดทุกอย่าง ตามตัวตึงหมด พวกเราก็นึกว่าเป็นผู้ป่วยปกติ แต่ด้วยความที่หลวงพ่อได้สั่งไว้ว่าใครเดือดร้อนพอช่วยได้ให้ไปช่วย เราจึงได้จัดส่งทีมงานไปช่วย พอไปถึงตกใจ ที่เห็นตาของลุงเป็นวงสีแดงหมด ตามเนื้อตัวเต็มไปด้วยการลอกของผิวหนัง จากอาการที่เป็นอยู่ ตนเชื่อว่าลุงเขาเจ็บมากและยังกะพริบตาไม่ได้อีก ซึ่งเวลานอนลุงก็นอนลืมตาตลอดเวลา เป็นภาพที่เรามองแล้วน่าสงสารจับใจ เบื้องต้นเขามีปัญหาเรื่องเงินที่จะไปซื้อแพมเพิสเพราะในหนึ่งวันใช้ประมาณ 10 ชิ้น และถุงหนึ่งราคาประมาณ 180 บาท ซึ่งเงินเขาไม่มีเลย แม้กระทั่งโทรศัพท์เครื่องสุดท้ายเป็นของมีค่าที่สุดในชีวิตเขาแล้ว เขาก็เอาไปจำนำ 1,000 บาท เพื่อเอาเงินมาซื้อแพมเพิสใช้ได้ 4-5 วัน ใช้ไปก็หมด วันนี้เขาโทรฯ หาเรา เราก็จะช่วยเหลือในทุกๆ เรื่อง แพมเพิสเราส่งไปให้ในแต่ละเดือนจนกว่าจะหาย

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญประสงค์ต้องการให้ความช่วยเหลือคุณตา และครอบครัวสามารถโทรสอบถามไปได้ที่เบอร์ 063-223-9919