ศึกแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เหลืออีก 9 เกมซึ่ง AFP Sports  ส่องทั้ง 9 นัดในการแย่งแชมป์ระหว่าง ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี  อย่างน่าสนใจ ดังนี้

1.ลิเวอร์พูล: จ่าฝูง 67 แต้ม เจอร์เกน คลอปป์ ยังคงอยู่ในเส้นทางแห่งเทพนิยาย และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หงส์แดงมีความสบายใจพอสมควรในการเปิดบ้านรับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตารางในช่วงกลางสัปดาห์ ก่อนที่จะลงสนามด้วยการไปเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ มีเกมดาร์บีไปเยือนเอฟเวอร์ตัน ที่ถือได้ว่าเป็นเรื่องยาก รวมทั้งเผชิญหน้ากับสเปอร์ และแอสตัน วิลลา โดยมีคิวตะได้แก่ 4 เม.ย.-เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า), 7 เม.ย.-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เยือน), 14 เม.ย.-คริสตัล พาเลซ (เหย้า), 20 เม.ย.-ฟูแลม (เยือน), 24 เม.ย.-เอฟเวอร์ตัน (เยือน), 27 เม.ย.-เวสต์แฮม (เยือน), 4 พ.ค.-สเปอร์ (เหย้า), 11 พ.ค.-แอสตัน วิลลา (เยือน), 19 พ.ค.-วูล์ฟแฮมป์ตัน (เหย้า)

2.อาร์เซนอล อันดับ 2 มี 65 แต้ม: พยายามคว้าแชมป์รายการแรกในรอบ 20 ปี มีเกมเยือนที่ยากลำบากหลายเกมรออยู่ข้างหน้าจาก, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ไบรท์ตัน และวูล์ฟส์ โดยมีคิวเตะได้แก่ 3 เม.ย.-ลูตัน (เหย้า), 6 เม.ย.-ไบรท์ตัน (เยือน),14 เม.ย.-แอสตัน วิลล่า (เหย้า,) 20 เม.ย.-วูล์ฟแฮมป์ตัน (เยือน), 23 เม.ย.-เชลซี (เหย้า), 28 เม.ย.-สเปอร์ (เยือน), 4 พ.ค.-บอร์นมัธ (เหย้า), 11 พ.ค.-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เยือน), 19 พ.ค.-เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

3. แมนเชสเตอร์ ซิตี อันดับ 3 มี 64 แต้ม : ตั้งเป้าที่จะเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน และมีความรู้ความชำนาญในการก้าวข้ามเส้นชัย แต่ เปป กวาร์ดิโอลา ยอมรับว่าตอนนี้ทีมของเขาเป็นทีมเต็งอันดับ 3  โดย มีเกมยากที่จะเจอ วิลลา และการไปเยือน สเปอร์ ดังนี้ : 3 เม.ย.-แอสตัน วิลลา (เหย้า), 6 เม.ย.-คริสตัล พาเลซ (เยือน), 13 เม.ย.-ลูตัน (เหย้า,) 25 เม.ย.-ไบรท์ตัน (เยือน), 28 เม.ย.-ฟอเรสต์ (เยือน), 4 พ.ค.-วูล์ฟส์ (เหย้า), 11 พ.ค.-ฟูแลม (เยือน), 19 พ.ค.-เวสต์แฮม (เหย้า), ยังไม่ระบุวัน-สเปอร์ (เยือน)

publications, games or single club/league/player publications. /

 ภาพ AFP