จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจของร้าน “Wisdom International Buffet” โพสต์ภาพแชตระหว่างแอดมินของร้านกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์” จนนักรีวิวคนดังกล่าวถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงขั้นถูกขุดและทัวร์ลงไปยันเพจคณะมหาวิทยาลัย โดยภายหลัง ตัวแทนแอดมินผู้สร้างกลุ่มดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแทน

-ทัวร์ไม่มีที่ลง!ปิดกลุ่มบุฟเฟ่ต์แล้ว หลัง ‘แอดมิน’ขู่แบนร้าน ไม่ให้กินฟรีจนถูกถล่ม

แต่ภายหลังเรื่องราวดังกล่าว ยังปรากฏเป็นดราม่าอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีชาวเน็ตอีกหลายราย ต่างออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของ “แอดมิน” คนดัง โดยพบว่ามีการนำคูปองที่ได้จากร้านอาหาร ไปขายต่อในราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าจริง พร้อมทั้งบวกราคาค่าจัดส่งให้แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีชาวเน็ตอีกหลายราย ได้เข้าไปคอมเมนต์ที่แฟนเพจของภาควิชาซึ่งแอดมินคนดังกล่าวได้ศึกษาถึงระดับดอกเตอร์ โดยขอให้มีการตรวจสอบทางด้านคุณธรรม จริยธรรมพร้อมทั้งพิจารณาถอนทุนไปต่างประเทศ ของแอดมิน ซึ่งสร้างความเสียดายทางด้านชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก

ทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ภาควิชาพฤกษศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านแฟนเพจ ระบุว่า “ทางภาควิชาฯ ได้รับทราบเรื่องที่ทุกท่านได้เข้ามาให้ความเห็นเกี่ยวกับศิษย์เก่าของภาควิชาแล้ว และจะได้ดำเนินการสืบสวนขอเท็จจริงต่อไปครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ท่านได้ส่งมาให้ภาควิชาฯด้วยครับ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Department of Botany, Kasetsart University