เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 5 พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 55 และเป็นเพื่อนสนิท พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 บก.ทล. หรือ ผกก.เบิ้ม เปิดเผยว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา เบิ้มเป็นคนที่มีน้ำใจกับเพื่อนมาโดยตลอด เป็นคนที่รักพี่ รักน้อง รักครอบครัว และเป็นคนดีมากๆ รวมถึงมีความเป็นผู้นำ ในการฝึกหลายๆ หลักสูตร นอกจากนี้เบิ้มก็เป็นหัวหน้าหลักสูตรด้วย โดยมีฉายาที่เพื่อนๆ ตั้งให้คือ “บัฟ” ที่มาจากบัฟฟาโล่ เรียกกันขำๆ ในกลุ่ม

“โดยก่อนหน้าที่เพื่อนจะเสียชีวิต 1 วัน ก็มีการพูดคุยให้กำลังใจ เพราะเห็นว่าเพื่อนเครียด กดดัน และเอาแต่โทษว่าเป็นความผิดของตนเองอยู่ตลอด โดยเพื่อนโทรศัพท์มาเสียงสั่นเหมือนจะร้องไห้ แต่ตนก็คาดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ เพราะเพื่อนก็ดูเป็นคนเข้มแข็ง เพียงแต่มีความเครียดเท่านั้น” พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าว

พ.ต.อ.ปิยรัช ยืนยันว่า ในส่วนไลน์ของกลุ่มเพื่อนตำรวจนักเรียนนายร้อยรุ่นที่ 55 ที่อยู่ด้วยกัน ไม่มีการกดดันให้ออกจากกลุ่ม มีแต่ให้กำลังใจ แต่สาเหตุที่เบิ้มออกจากกลุ่มนั้น ไม่มีใครทราบ

พ.ต.อ.ปิยรัช ยังฝากถึงด้วยว่า ทุกคนเศร้าเสียใจต่อการจากไปครั้งนี้ และขอให้ดวงวิญญาณของเบิ้มไปสู่สรวงสวรรค์ ไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลังอะไรแล้ว พี่ๆ น้องๆ ในรุ่น รวมถึงท่านรองต่อ จะคอยช่วยดูแลครอบครัวให้.