จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “ตำรวจ ราชบุรี” โพสต์ข้อความและคลิปวิดีโอโดยระบุว่า “…คนไม่ถึงที่ตายไม่วายชีวาวาตม์ ใครพิฆาตเข่นฆ่าไม่อาสัญ ถึงที่ตายก็ต้องวายชีวาวัน ใครไม่ทันคิดร้ายก็ตายเอง ผู้ป่วยชาย ตกลงมาจากตึกกาญจนาภิเษกตึกชั้น 5 รพ.ราชบุรี โชคดีตกใส่รถเก๋งไม่เสียชีวิต คลั่งเหล้า…” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ย. นายแพทย์ พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผอ.รพ.ราชบุรี เปิดเผยว่า คนไข้ชาวต่างด้าวรายนี้อายุ 51 ปี เข้ามารักษาที่ตึกกาญจนาภิเษกชั้น 5 ของ รพ.ราชบุรี ด้วยอาการปวดบริเวณช่องท้อง และมีแนวโน้มต้องเข้ารับการผ่าตัด แต่ทางทีมแพทย์ได้รักษาอาการเบื้องต้น และให้นอนรักษาตัวเพื่อรอดูอาการก่อนผ่าตัด แต่คนไข้อ้างว่ามีคนคอยตามอยู่ตลอดเวลา ทาง รพ.ราชบุรี จึงจัดพยาบาลเข้าดูแลอย่างใกล้ชิด

จนกระทั่งเวลา 14.00 น. ของวันเดียวกันนี้ คนไข้ได้วิ่งหนีออกมาจากห้องรักษาตัว พร้อมตะโกนร้องโวยวายว่า มีคนตามไล่ล่า จะทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่และพยาบาลได้วิ่งติดตามตัวคนไข้อย่างกระชั้นชิด แต่ไม่คิดว่าคนไข้จะก่อเหตุจะกระโดดระเบียงที่มีที่กั้นสูงทะลุตาข่ายกั้น ตกลงมากระแทกกับ รถเก๋งยี่ห้อฟอร์ดเฟียสต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กบ 848 นครปฐม ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่พยาบาลใน รพ. ที่จอดไว้ข้างตึกกาญจนาภิเษก ทำให้คนไข้รายนี้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ทางรพ.ไม่ได้คิดปิดกั้นให้ทางผู้สื่อข่าวเสนอข่าว หรือปิดบังข่าวแต่อย่างไร แต่เนื่องจากเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นภายในพื้นที่ รพ. จึงขอให้ทางผู้สื่อข่าวงดเสนอข่าวออกไปก่อน เพราะเกรงว่าคนไข้ผู้ก่อเหตุ และทางญาติของคนไข้จะได้รับความเสียหาย ขอให้ทาง รพ.จัดตั้งคณะทีมแพทย์สอบสวนเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากทางญาติเสียก่อน เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้อง ก่อนที่รพ.จะออกมาชี้แจงให้รับทราบต่อไป

ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวว่า คนไข้เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วเกิดความเครียด จึงก่อเหตุกระโดดตึกลงมาเพื่อฆ่าตัวตายนั้นไม่เป็นความจริง รพ.ขอยืนยันว่า คนไข้ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากทาง รพ.มีข้อมูลต่าง ๆ ในการเข้ารักษาตัวของคนไข้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปัจจุบันคนไข้ได้รับการรักษาโดยอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด.