ลีโอเนล เมสซี ยอดดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับบทบาทใหม่ในทีมชาติ โดยนอกเหนือจากการเป็นนักเตะและกัปตันทีมแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยังมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยโค้ชของ ลีโอเนล สกาโลนี กุนซือ “ฟ้าขาว” ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดที่ทีมบุกชนะ โบลิเวีย 3-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ในเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมสซี มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมก่อนหน้านั้นที่ทีมเปิดบ้านเฉือน เอกวาดอร์ 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ทำให้ สกาโลนี ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อดาวยิงขจากอินเตอร์ ไมอามี ทั้งใน 11 ตัวจริงและตัวสำรอง เพื่อเป็นการรักษาสภาพร่างกาย เนื่องจากเกมของทีมชาติในอเมริกาใต้มักจะเข้าสกัดหนักใส่กัน แถมเกมนี้ยังเล่นกันที่กรุงลา ปาซ เมืองหลวงของโบลิเวีย ซึ่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 3,625 เมตร ทำให้อากาศเบาบางเป็นพิเศษด้วย

อย่างไรก็ตาม เมสซี กลับปรากฏตัวอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองของทีม ทั้งที่โดยปกตินักเตะที่ไม่มีชื่อจะไม่สามารถลงไปอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองได้ โดย “ทีเอ็นที สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุว่าสาเหตุก็เป็นเพราะเจ้าตัวลงทะเบียนกับ ฟีฟ่า ในฐานะผู้ช่วยโค้ชอีกหนึ่งตำแหน่งด้วย ทำให้สามารถลงไปนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองของทีมได้ แม้ไม่มีชื่อลงสนามก็ตาม