เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่บ้านในกรัง หมู่ที่ 9 อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งเป็นหมู่บ้านตามแนวชายแดน ว่ามีการเปิดบ่อนการพนันไฮโล มีนักเล่นการพนันเดินทางมารวมตัวกันเล่นพนันจำนวนมาก จึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 จุดตรวจบ้านในกรัง จุดตรวจคลองกระนัย ร่วมกับ สภ.ปากจั่น ดำเนินการวางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณบ้านเป้าหมายหลังดังกล่าว

ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบ พบสายของบ่อนการพนันคอยเฝ้าดูต้นทาง นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จำนวนมาก ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำกำลังเข้าตรวจสอบค้น พบนักพนันทั้งชายและหญิงจำนวนมากอยู่ภายในบ้านดังกล่าว โดยกำลังนั่งเล่นไฮโลอยู่กลางบ้านและวงไพ่ที่หลังบ้าน เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้พยายามวิ่งหลบหนีกระโดดหน้าต่างและวิ่งออกประตูหลังบ้านไปหลายราย โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้จำนวน 26 คน แยกเป็นชาย 9 คน และหญิง 17 คน

พร้อมทำการตรวจยึดอุปกรณ์เล่นการพนันไฮโลและสำรับไพ่ จำนวนหลายรายการ รวมทั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 1 ชุด จากการสอบถามนักเล่นการพนันให้การรับสารภาพว่า ตนเองได้มาจากหลายพื้นที่ในระนองและจังหวัดข้างเคียง โดยได้รวมตัวกันมาเล่นการพนันบริเวณบ้านหลังดังกล่าว ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ และจะมีเจ้ามือไฮโลสลับสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้ามือเป็นรอบๆไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากจั่น จ.ระนอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.