เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ทีมรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ประกอบด้วย นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี (เนเน่) นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ลอรี่) และนายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา(เก็ต) ได้ผุดแคมเปญสื่อสารบนโลกโซเชียล เพื่อนำทัพคนรุ่นใหม่พรรครวมไทยสร้างชาติโดยเฉพาะอดีตผู้สมัครสส.ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยจัดทำเสื้อยืดประกาศจุดยืนข้อความว่า “คนธรรมดา(สอบตก)เข้าสภา (ใจสั่งมา)ทำเพื่อประชาชน”

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ (ลอรี่) รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในการทำงานสื่อสารของพวกตน ตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นไป ถ้อยคำที่ใช้บูลลี่พวกเราอยู่เสมอคือคำว่า” สอบตก” ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ตนแสดงมุมมองทางการเมือง หรือทำกิจกรรมลงพื้นที่ หรือช่วยเผยเแพร่วิสัยทัศน์ หรือภาพการทำงานของคนในพรรค ก็จะมีการใช้ถ้อยคำนี้ตลอด ซึ่งมองว่า มันตรรกะเพี้ยนมาก เพราะคนที่ทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่จำเป็นต้องเป็น สส.เท่านั้น แม้ว่าพวกตนไม่ได้ชนะการเลือกตั้ง แต่ในฐานะ “คนธรรมดา” พวกอดีตผู้สมัครก็สามารถทำงานเพื่อประชาชนได้เหมือนกัน

ด้าน นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า คนของพรรครวมไทยสร้างชาติทุกคนทำงานหนักมาก แต่อคติที่ว่า “สอบได้-สอบตก” คงเป็นหมอกบังตาทำให้คนบางกลุ่มมองไม่เห็นสิ่งนี้ คุณค่าของคนวัดที่การกระทำ ผลงานวัดกันที่ความเพียรอุตสาหะ มันเป็นอะไรที่ไม่แฟร์ที่พวกตนซึ่งป็นคนทำงาน มีความตั้งใจ กลับถูกบูลลี่ด้วยคนที่เห็นต่างแบบนี้ คุณภาพของอดีตผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติ อาจจะมีคุณภาพที่ดีกว่า สส.ของบางพรรคการเมืองก็ได้ พวกตนยังไม่เคยทำอะไรผิดกฏหมาย ไม่เคยทำร้ายร่างกายคนอื่น เคารพผู้ใหญ่ ไม่ก่อเรื่องราวฉาวโฉ่

ขณะที่ นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา กล่าวเสริมว่า ตนโดนบูลลี่หนักมาก เพราะธรรมชาติของเนื้อหาที่ตนผลิตจะออกแนวล้อเลียนอย่างวันที่ไปถ่ายรูปใส่เสื้อข้อความ “คนธรรมดา(สอบตก)เข้าสภา (ใจสั่งมา)ทำเพื่อประชาชน” ที่สภาฯ ล้อเลียนกับภาพวันที่พรรคก้าวไกลเข้าทำงานในรัฐสภาและใส่เสื้อว่า “เราคือคนของประชาชนนะครับ” พวกตนจึงถ่ายรูปในช็อตเดียวกันเพื่อให้เห็นว่าแม้เป็นคนธรรมดา แม้ไม่ได้ชนะการเลือกตั้ง ก็เป็นคนที่ทำงานเพื่อประชาชนได้เช่นเดียวกัน คืออยากให้ทุกคนเข้าใจว่า พวกตนไม่ได้แขวะไปเรื่อยเปื่อย  คอนเทนต์คือการสร้างความฮา พร้อมการให้สติ ชวนฉุกคิด คนที่เรียกตัวเองว่า ประชาธิปไตยควรฝึกเปิดสมอง เปิดใจ รับฟังอะไรที่แตกต่างบ้าง