เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.ย. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้มีวาระพิจารณารายงานผลการพิจารณา เรื่อง ร้องเรียนจริยธรรม นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานกรรมการได้พิจารณาแล้วเสร็จ ทั้งนี้การพิจารณาของที่ประชุมวุฒิสภานั้น เป็นการประชุมลับและลงมติลับ

ทั้งนี้หลังการพิจารณาลับเสร็จสิ้น นายพรเพชร ให้ สว. ที่ร่วมประชุมซึ่งแสดงตน รวม 163 คน ลงมติว่าจะเห็นด้วยกับรายงานของกรรมการจริยธรรม ที่ลงโทษด้วยการว่ากล่าวตักเตือน นายกิตติศักดิ์ เพราะการปฏิบัติหน้าที่ที่ทำให้บุคคลเคลือบแคลงในการทำหน้าที่ หรือใส่ร้าย เสียดสีบุคคลอื่น และนำข้อความอันเป็นเท็จอภิปรายต่อที่ประชุม ซึ่งถือว่าขัดข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 ข้อ 31 และข้อ 32 วรรคหนึ่ง

สำรับผลการลงมติพบว่า มีเสียงเห็นชอบกับรายงานกรรมการ 93 เสียง ไม่เห็นชอบ 33 เสียง และไม่ออกเสียง 37 คน ซึ่งถือว่านายกิตติศักดิ์ ไม่ได้ทำการใดตามที่ถูกต้องเรียนจริยธรรม เพราะคะแนนเสียงเห็นชอบนั้น มีไม่ถึงกึ่งหนึ่งของ สว. 124 เสียง.