“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เชื่อมั่นตัวเองมีดีไม่แพ้เจ้าบัลลังก์ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึกประวัติศาสตร์แห่งปี ONE ลุมพินี 34 วันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

เรียกได้ว่าคู่มวยในฝันของเหล่าแฟน ๆ หมัดมวยระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก” และ “รถถัง” กำลังจะได้ประจันหน้ากันบนสังเวียนแล้วในไม่กี่อึดใจ โดยในศึกนี้มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นฟลายเวตเป็นเดิมพัน

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

และในฐานะที่ “ซุปเปอร์เล็ก” เจ้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต วัย 27 ปีอยู่ในอันดับหนึ่งของแรงกิง ONE มวยไทยรุ่นเดียวกัน เขาเฝ้ารอโอกาสการขึ้นชิงเข็มขัดมวยไทยมาตลอด จึงไม่แปลกที่เขาจะรู้ดีว่าแชมป์โลกรายนี้เก่งกาจแค่ไหน จากที่จับจ้องฟอร์มการชกของ “รถถัง” ในทุกไฟต์ เพื่อหาจุดอ่อนที่ผู้ท้าชิงรายอื่นยังหาไม่เจอ

ไม่เพียงแค่นั้น “ซุปเปอร์เล็ก” ยังฟิตซ้อมเตรียมฟอร์มในเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเองขึ้นไปสู้กับราชันมวยไทยวัย 26 ปี เพื่อวัดกันไปเลยว่าใครเป็นเบอร์หนึ่งของกติกามวยไทยในรุ่นนี้

“จุดแข็งของ รถถัง เป็นมวยที่ทรหด อดทน บู๊มีทุกอย่างอยู่ในตัวหมดเลยครับ ส่วนจุดอ่อนผมก็ยังต้องศึกษาอีกเรื่อย ๆ ครับ ผมคิดว่าก็น่าจะมี ผมไม่ได้ศึกษา รถถัง แค่ไฟต์เดียว ครั้งนี้เป็นการชิงแชมป์ต้องศึกษาให้ลึก แต่ยังไงคงต้องไปลองวัดกันบนเวทีในวันนั้น ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง ว่าการชกมวยไทยในรุ่นฟลายเวตผมคือที่หนึ่ง แต่ผมจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้เพราะรถถัง คือเบอร์หนึ่งของรุ่นนี้ ทำให้การชกใน ครั้งนี้ต้องดีที่สุดถึงจะได้เป็นที่หนึ่งของรุ่นครับ”

แม้ที่ผ่านมายังไม่เคยมีผู้ท้าชิงคนไหนสามารถต้านทานความแกร่งของ “รถถัง” ได้ แต่ “ซุปเปอร์เล็ก” มั่นใจว่าอาวุธของหนักไม่แพ้แชมป์โลก บวกกับความมุ่งมั่นที่เกินร้อย ทำให้เจ้าตัวเชื่อว่าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

“แน่นอนว่าผมมุ่งมั่นทุกไฟต์ เต็มที่ทุกไฟต์ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ผมดูคู่ต่อสู้ทุกครั้งแล้วผมเอามาปรับที่ตัวผมเองว่าต้องชกออกมายังไง แต่ไฟต์นี้มันพิเศษตรงที่ว่าผมได้ชิงแชมป์โลกด้วย ความมุ่งมั่นผมคือเกินร้อย เราต้องไปให้สุด เราต้องไม่พลาด เราต้องทำออกมาให้เนี้ยบที่สุด ผมเชื่อว่าอาวุธผมหนักไม่แพ้ รถถัง เพราะผมเป็นคนเชื่อในตัวเอง และสิ่งผมต้องการคือคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตครับ”

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 34 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.