มหาวิทยาลัยซานโต อามาโร แห่งเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ประกาศให้นักศึกษาชาย 6 คน ต้องพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาของสถาบัน เนื่องจากสืบพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคลิปวิดีโออนาจารในที่สาธารณะที่บันทึกไว้เมื่อหลายเดือนก่อน แต่เพิ่งกลายเป็นคลิปไวรัลในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เหตุการณ์อนาจารดังกล่าว เป็นพฤติกรรมของนักศึกษาชายกลุ่มหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกทีมฟุตซอล กำลังนั่งชมเกมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงอยู่ข้างสนามของมหาวิทยาลัยเซาคามิโล โดยถอดกางเกงออกมากองไว้ที่ข้อเท้า

หลังจากที่การแข่งขันจบลง ทีมนักฟุตซอลกลุ่มนี้ก็ลงไปฉลองชัยชนะในสนามแข่งและแสดงพฤติกรรมอนาจาร ด้วยการใช้มือสำเร็จความใคร่กันทั้งกลุ่ม นอกจากนี้ยังมีคลิปช่วงที่กลุ่มนักศึกษาลงไปเดินพาเหรดรอบสนามแข่ง โดยที่ใช้มือลูบคลำอวัยวะเพศของตัวเองไปด้วย ท่ามกลางสายตาที่แสดงความรังเกียจของผู้ชมบนอัฒจันทร์

ทางมหาวิทยาลัยเซาคามิโล ยืนยันว่า เหตุการณ์ในคลิปเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในเดือน เม.ย. 2566  แต่เพิ่งกลายเป็นคลิปไวรัลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนมหาวิทยาลัยซานโต อามาโร ได้ประกาศว่าไล่นักศึกษาทั้ง 6 คน ที่ปรากฏตัวในคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว แต่ไม่ได้ระบุชื่อพวกเขา แต่คาดว่าน่าจะเป็นนักศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์

ด้านประธานาธิบดีลูอิซ อินาเซียว แห่งบราซิล ได้กล่าวถึงคลิปไวรัลคลิปนี้ และตำหนิว่าเป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจและยอมรับไม่ได้ว่า กลุ่มคนที่กำลังจะกลายเป็นนายแพทย์ในอนาคต แสดงพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงและวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามแบบนี้

ขณะนี้ หน่วยตำรวจนครบาลแห่งเซาเปาโล กำลังสืบสวนรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปดังกล่าว

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES