เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 18.00 น. วานนี้ (20 ก.ย.) พ.ต.ต.นพพร สุขกันต์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ใน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณลานจอดรถภายในโรงเรียน พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีอาร์วี สีขาว พุ่งชนท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สเปซวาก้อน สีบรอนซ์เงิน จนพังเสียหาย นอกจากนี้ยังชนรถอีก 3 คัน ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นนักเรียนชาย 1 คน อายุ 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บที่ขานอนอยู่กับพื้น และนักเรียนหญิง 1 คน อายุ 6 ขวบ บาดเจ็บถูกแรงชนไปกระแทกกับกระจกรถจนไหปลาร้าหัก และผู้หญิงสูงอายุ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดหมดสติอยู่กับพื้น มีบาดแผลที่ปากฉีกขาด ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.กรุงเทพระยอง ทันที นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บจากการถูกชนอีก 1 ราย ทางผู้ปกครองได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว

ส่วนคนขับพุ่งชน คือ นายทรวง (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี ซึ่งยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ พูดจาไม่รู้เรื่องคล้ายคนเมา แล้วยังไปทะเลาะกับผู้ปกครองที่รถถูกเฉี่ยวชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวแยกออกมาแล้วพาไปสงบสติบนรถตำรวจ เพื่อเตรียมนำตัวไปสอบสวน และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ที่ สภ.เมืองระยอง

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายทรวง ได้ขับรถยนต์เข้ามาในโรงเรียน ไปกลับรถที่ด้านหลังเพื่อรอรับหลานที่เลิกจากเรียนพิเศษ หลังจากนั้น ปรากฏว่านายทรวงได้ขับรถออกมาด้วยอาการที่รถส่ายไปมา ก่อนจะไปชนกับรถคันแรก แล้วก็รีบขับรถพุ่งออกมาด้วยความเร็ว จนเสียหลักไปชนรถอีก 2 คัน แล้วก็พุ่งไปชน นางศรีอัมพร จันดีเทพ อายุ 55 ปี ที่กำลังนำของไปใส่ท้ายรถ จนล้มกระแทกพื้นอย่างจัง ก่อนที่จะพุ่งไปชน เด็กนักเรียน 2 คน ที่กำลังขึ้นรถ หลังจากนั้นผู้ปกครองก็รีบวิ่งกันเข้ามาช่วย ส่วนคนขับรถยังพูดจาไม่รู้เรื่อง

ด้านบุตรสาวของ นางศรีอัมพร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทามาที่ สภ.เมืองระยอง เพื่อติดตามคดี ได้เปิดเผยว่า นางศรีอัมพร จะขับรถมารับหลานทุกวัน ซึ่งไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย ทั้งที่อยู่ในโรงเรียน สำหรับอาการของนางศรีอัมพร ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู อาการยังโคม่า เลือดคั่งในสมอง ซี่โครงหัก ปากฉีก ศีรษะแตก ส่วนเด็กทั้งสองคน เด็กผู้ชายขาหัก ส่วนเด็กผู้หญิงไหปลาร้าหัก ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวนายทรวง ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปรากฏว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 189 มิลลิกรัม จึงได้ควบคุมตัวสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.