สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานข่าวเด็กชายจากมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ก่อเรื่องที่โรงเรียนจนโดนผู้ปกครองลงโทษ แต่กลายเป็นเรื่องชวนหัวของชาวเน็ต

เด็กชายวัย 7 ขวบ ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียน นำขนมและเบียร์รสน้ำผลไม้ 2 ขวด ไปโรงเรียนด้วย ยิ่งไปกว่านั้น เขายังนำเครื่องดื่มดังกล่าวแจกจ่ายให้เพื่อนร่วมชั้นหลายคนทดลองชิม 

หลังจากนั้นไม่นาน เพื่อนร่วมชั้นที่ได้ชิมเบียร์ของเด็กชาย ก็เกิดอาการมึนเมาจนผล็อยหลับไป

คุณครูประจำชั้นรู้สึกผิดสังเกตที่เห็นเด็กนักเรียนหลายคนฟุบหลับกับโต๊ะเรียนพร้อม ๆ กัน และเริ่มกังวลว่าอาจมีบางอย่างผิดปกติ เธอจึงสอบถามนักเรียนที่ไม่ได้หลับว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในชั้นเรียน และไม่นานนักก็ค้นพบสาเหตุ รวมทั้งขวดเบียร์เจ้าปัญหา

ระหว่างที่เด็กนักเรียนหลายคนยังหลับอยู่ ครูสาวก็รีบติดต่อไปยังแม่ของเด็กชายผู้เป็นต้นเหตุ และหลังจากที่ตรวจสอบ คุณแม่ก็พบว่าขวดเบียร์ผลไม้ในตู้เย็นของเธอหายไป เธอจึงรีบขอโทษพ่อแม่ของเด็กนักเรียนกลุ่มที่ดื่มเบียร์ดังกล่าวลงไปแทนลูกชายของเธอ

หลังจากที่เด็กนักเรียนที่หลับไปแล้วตื่นขึ้นมา ก็มีรายงานว่าเด็ก ๆ ทุกคนสบายดี ส่วนเด็กชายผู้ก่อเรื่องก็โดนคุณแม่ทำโทษด้วยการให้ยืนหันหน้าเข้าหาผนังห้อง และโดนตีด้วยไม้แขวนเสื้อ

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานข่าวที่ระบุว่าเด็กชายรู้หรือไม่ว่าตัวเองนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปโรงเรียน หรือเด็กชายเข้าใจหรือไม่ว่านั่นคือเครื่องดื่มสำหรับผู้ใหญ่ 

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข่าวและประเด็นในการวิพากษ์วิจารณ์บนแพลตฟอร์มออนไลน์หลายแห่งของจีน ก็ทำให้ชาวเน็ตในจีนแสดงความเห็นทั้งในเชิงขบขันและมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็มีอีกกลุ่มที่แสดงความกังวลเรื่องผลกระทบทางสุขภาพของแอลกอฮอล์ที่มีต่อร่างกายของเด็ก โดยเฉพาะทางด้านสมองและสติปัญญา รวมถึงแสดงความเห็นว่า ผู้ปกครองของเด็กชายควรระมัดระวังให้มากกว่านี้ 

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : Weibo