เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยธนาคารกรุงเทพ สาขาสี่มุมเมืองแหลมฉบัง ว่า มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ลูกค้าของธนาคาร หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สิทธิพร กระสิ รอง ผกก.ป. และ ร.ต.อ.นิกร พันแสน รอง สวป.

ที่เกิดเหตุพบนายประจักษ์ ป้องเงิน อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 9 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ได้ใช้อาวุธมีดปอกผลไม้จี้ชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือของลูกค้าธนาคารขณะนั่งรอทำธุรกรรมภายในธนาคารท่ามกลางสายตาของเจ้าหน้าที่ธนาคารและลูกค้าคนอื่นๆ เมื่อสบโอกาสเจ้าหน้าที่ รปภ. ตำรวจ และพลเมืองดี จึงได้ช่วยกันจับกุมตัวนายประจักษ์ เอาไว้ได้พร้อมของกลาง ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.แหลมฉบัง

นายประจักษ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองทำงานป็นพนักงานโรงงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เช่าบ้านอยู่หอพักย่านวัดบ้านนา มีแฟนเป็นช่างเสริมสวย ก่อนเกิดเหตุเป็นหนี้พนันออนไลน์อยู่หลายหมื่นบาท จึงได้วางแผนก่อเหตุ แต่ใจไม่กล้า จึงได้ไปซื้อเหล้ามานั่งดื่มกินจนเมาได้ที่ ก่อนเดินไปก่อเหตุ ตอนแรกกะเข้าไปชิงทรัพย์ในธนาคารกสิกรไทย ซึ่งอยู่ติดกันแต่เห็นคนเยอะ จึงเดินมาก่อเหตุที่ธนาคารกรุงเทพแทน

เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.