หลังจากที่ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ อดีตสามี หนิง ปณิตา ไปออกรายการของพี่ชายคนสนิทอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย เผยถึงเรื่องราวปัญหาครอบครัว บอกว่ารู้สึกผิด เลิกกันแล้วก็ไม่ควรมีคนอื่น อีกทั้งทำให้หนิงทุกข์ และต่อมาหนิงได้ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางโซเชียลทันที ล่าสุดหนิงได้เปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บshow ถึงเรื่องนี้ว่า

หนิง เผยว่า “ตามที่หนิงโพสต์มันค่อนข้างชัดเจนว่าเรื่องราวที่ผ่านมามันจบแล้ว ทุกคนเข้าใจในแบบที่เราเซตอัพว่ามันจะต้องจบแล้ว มันไม่ควรถูกพูดขึ้นมาอีก หรือว่าสัมภาษณ์ถึงสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาอีก ทั้งๆ ที่เราเองอยู่หน้าสื่อ ทำงานทุกวัน รายการหลายๆ รายการ ต้องการคอนเทนต์จากเรา ต้องการสัมภาษณ์ในหลายๆ เรื่องที่ไม่เคลียร์ หรือแม้กระทั่งรายการเราเองมีลูกค้ามาซื้อสปอนเซอร์ ต้องการให้พี่หนิงประเด็นนี้ๆ ทุกคนก็ช่วยกัน จบแล้วๆ เราจะไม่พูดถึงอะไรแล้ว เพราะมันจบไปแล้ว แล้วมันก็เป็นข้อที่ทางคุณจินเองก็บอกด้วยว่าเราจะไม่มีทางพูดถึงว่าเลิกราหรือหย่าร้าง ให้ทุกคนเข้าใจว่าเราก็มีปัญหาแบบนี้ แต่เราอยู่ด้วยกัน ไม่เคยพูดคำว่าหย่า ไม่เคยพูดคำว่าเลิก ที่ไม่พูดคำนี้ เพราะเป็นการขอร้องจากคุณจินเองที่ไม่ต้องการให้ครอบครัวเขารู้ และที่สำคัญคือรักษาความรู้สึกลูกแบบค่อยเป็น ค่อยไป จริงๆ เทปนี้ล่าสุดเลยในรายการคนละเป๊ก เทปนี้เทปแรก เขาติดต่อหนิงด้วยซ้ำ แต่หนิงยังไม่มีคิวให้ที่จะไป แล้วก็มาติดต่อเป็นจิน ซึ่งจินเองบอกกับหนิงว่าจะไปถ่ายรายการพี่เป๊ก หนิงก็รู้มาว่าต้องไปถ่ายรายการ แต่ว่าพอฟังบทสัมภาษณ์อะไรหลายๆ อย่าง ในรายการ ในมุมของหนิง หนิงรู้สึกมันขัดแย้ง”

“อย่างที่หนิงบอก พอเรื่องมันไม่จบแล้วมันต้องออกมาพูดอย่างนี้ แต่ ณ วันนี้มันถูกพูดขึ้นในเรื่องราวหลายๆ เรื่อง เดี๋ยวทุกๆ คนจะคิดว่าข้อตกลงคือยังไง เมื่อกี้พี่ใช้คำพูดหนึ่งกับหนิงว่าตามที่หนิงขอ หนิงขอตอบคำถามนี้ว่า หนิงไม่เคยเรียกร้อง ไม่เคยขออะไร ใช้คำว่าไม่มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องและร้องขอด้วยเลยดีกว่าไหม เพราะถ้าหนิงร้องขอ มันจะต้องแบบนี้ 1.2.3.4  แล้วถ้าเขาทำไม่ได้ มันก็เป็นสิ่งที่หนิงเรียกร้อง แต่หนิงไม่เคยเรียกร้อง สิ่งที่อยากให้ลูกมันอยู่ในข้อตกลงทั้งหมดที่จินเป็นคนเสนอมา อนาคตจะเป็นยังไงไม่ทราบค่ะ ทราบอย่างเดียวคือที่หนิงทำทุกวันนี้ทั้งหมด ตั้งใจทำงาน ใจเย็นๆ มีสติในทุกๆ วัน อาจจะไม่ได้ดีทุกวัน บางวันอาจจะมีหลุดไปบ้าง เพราะว่าสิ่งที่ต้องโฟกัสรอบข้างเยอะมาก งานหลายเรื่องมากๆ แล้วการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในสภาวะเป็นวัยรุ่น แล้วเจอกับปัญหาในเรื่องอย่างนี้ มันยากมาก แล้วมันเป็นเรื่องใหม่มากสำหรับหนิง หนิงพยายามทำทุกวันให้มันดีที่สุด แต่ถูกใจใครไหมอันนี้ไม่รู้ แต่จะทำให้ได้ดีที่สุดเพื่อเด็กคนหนึ่งแค่นั้นเองที่หนืงคิดวันนี้ และอีกอันที่หนิงอยากจะบอกกับทุกคนว่าหนิงจะไม่หนีใครอีกแล้ว ทุกคนในคุยแซ่บshow รู้ว่า 1 ปีที่ผ่านมา เวลาที่มันมีประเด็นหรือมีเรื่อง หนิงจะโทรกะทันหันเลยว่าขอไม่ไปทำงานนะ ขอหยุดงานนะ อีเว้นท์อันนี้ขอไม่รับ ขอเลี่ยงนะ อันนี้เจอนักข่าว พี่ๆ วันนี้ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ต้องรีบไปรับลูก แล้วก็วิ่งหนีเข้าใจคำว่าวิ่งหนีนักข่าวไหม แล้วบางทีอยู่ในรายการ เราก็ต้องวิ่งลงบันไดหนีไฟ เพราะมีนักข่าวมารออยู่ข้างล่าง วันนี้หนิงจะไม่หนีใครอีกแล้ว หนิงจะออกมาทำในสิ่งที่หนิงควรทำ ซึ่งวันอาทิตย์นี้หนิงก็มีอีเว้นท์ ถ้าปกติหนิงหนีแล้ว แต่หนิงจะไม่หนีแล้ว รู้สึกโล่งใจที่จินออกมาพูดเอง หนิงจะได้ไม่ต้องเก็บอยู่ในใจ แล้วเวลาใครถามอะไรก็ตอบไม่ได้ พี่พีเคยังไม่รู้เรื่องเลย คนในรายการก็ไม่มีใครรู้เรื่องเลย เรื่องการหาตรงกลางให้ลูก สำหรับหนิง หนิงเจอแล้วนะ ส่วนอีกฝั่งหนิงตอบแทนไม่ได้ ส่วนการทำเพื่อลูกแล้วกัน ใช่ หนิงต้องการแค่นั้นเลย”