นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์โซเชียล แสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันเทควันโด กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิงมาครองแบบบีบหัวใจแฟนกีฬาชาวไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา 

ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา “น้องเทนนิส” เจอกับ ฉิง กั๋ว จากจีน โดยยกแรก จอมเตะสาวไทยชนะก่อน 7-6 จากนั้นยก 2 จอมเตะมังกรเอาคืนบ้าง ชนะ 2-1 เสมอ 1-1 ยก ต้องตัดสินยก 3 ซึ่งคะแนนของจีนไหลแบบงงๆ จาก 6-0 พรวดไป 23-0 จนต้องประท้วง และมีการเปลี่ยนเกราะให้น้องเทนนิส แต้มถูกดึงกลับมาที่จีน 6-0 ทีนี้ เทนนิส เร่งเครื่องเตะตีเสมอ 6-6 ก่อนแซง 9-6 และจบที่ 12-9 ชนะ 2-1 ยกแบบสะใจแฟนกีฬา คว้าเหรียญทองสั่งลาเอเชียนเกมส์ที่เธอจะลงแข่งเป็นครั้งสุดท้ายได้สำเร็จ

ด้านนายกรัฐมนตรีของไทย ได้แสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส” โดยโพสต์ทวิตเตอร์ว่า “ทั้งดีใจ และยินดีมาก ๆ กับ‘น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ’ ที่คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทย จากการแข่งขันเทควันโด ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ประเทศจีนในวันนี้ครับ”

“ต้องชื่นชมความมุ่งมั่นทุ่มเทของทั้งตัวนักกีฬา และโค้ชที่ฝึกซ้อมกันอย่างหนัก ที่สำคัญ ‘เทนนิส’ ยังเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนแรกที่ได้เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัยติดต่อกัน และเป็นนักกีฬาเทควันโดคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เอเชียนเกมส์ที่ทำได้ ถือเป็นอีก 1 ข่าวดีในวันนี้ที่สร้างรอยยิ้มให้กับพวกเราคนไทยทั้งประเทศปลื้มใจจริง ๆ ครับ”