เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.อ.ฐนพงษ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงลอยทะเล สาเหตุถูกใบพัดเรือฟันเสียชีวิต บริเวณหน้าชายหาดเทียน บ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา ในที่เกิดเหตุเป็นศพผู้หญิงสวมเพียงกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวลอยคว่ำหน้าในทะเล เจ้าหน้าที่จึงนำศพผู้เสียชีวิตเข้ายังชายหาด

ตรวจสอบสภาพศพมีรอยถูกใบพัดเรือบริเวณหน้าอกด้านขวา ตามลำตัว เหนือหัวเข่าขวา ข้อเท้าไปยังเท้าข้างขวาหาย และแขนซ้าย นอกจากนั้นยังทราบว่ามีผู้ชายชาวต่างชาติที่ลงไปว่ายน้ำด้วยกันหายไปอีกคน ส่วนบริเวณโต๊ะเตียงชายหาดเทียน ยังพบข้าวของของทั้งผู้หญิง และผู้ชายอยู่ที่โต๊ะเตียงชายหาด ซึ่งมีรองเท้าแตะ มือถือ สมุดเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้านพนักงานร้านหาดเทียน เล่าว่า มีผู้หญิงไทยกับชาวต่างชาติ มานั่งที่ที่ร่มเตียงและลงไปว่ายน้ำประมาณ 16.00 น. จากนั้นไม่นานมีเรือสปีดโบ๊ทแบบ 2 เครื่องวิ่งรับนักท่องเที่ยวจากใกล้เคียงหาดเทียน เพื่อไปส่งยังฝั่งพัทยาวิ่งผ่าน ก่อนหยุดได้ไม่นานแล้วก็วิ่งออกไป จากนั้นไม่นานศพผู้หญิงก็ลอยขึ้นมา ส่วนศพผู้ชายต่างชาติเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังดำน้ำหาแต่ยังไม่พบ

อย่างไรก็ตาม การสืบสวนทราบว่าสาวไทยรายนี้มีชื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) มีการโอนค่าเช่ารีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะล้านชื่อ โดยเข้าพักที่รีสอร์ทกับเพื่อชายชาวต่างชาติ กำหนดเช็คเอาท์ตอนสาย จากนั้นได้ยืมจยย.ที่รีสอร์ทไปเที่ยวบริเวณชายหาดเทียน ก่อนมาเสียชีวิต เบื้องต้น ตำรวจชุดสืบสวนกำลังสืบหาเรือสปีทโบ๊ทที่ขับผ่านจุดเกิดเหตุ เพื่อจะได้สอบสวนข้อเท็จจริง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.