จากประเด็นที่ “ตุ๊ก” ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 3 สมัย และซีเกมส์ 6 สมัย ออกมาโพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว Tidawan Daosakul แฉถึงเรื่องราวฉาวโฉ่ของวงการตะกร้อไทย โดยเฉพาะในแคมป์ทีมชาติไทย ที่มีการเรียกรับส่วนแบ่งจากเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่จะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในขณะที่เจ้าตัวยังเล่นทีมชาติอยู่ในเอเชียนเกมส์ 2010 “กวางโจวเกมส์” สรุปใจความสำคัญว่า “ผู้ใหญ่อยู่ท่านหนึ่งเรียกเราไปคุยและบอกกับเราว่าจะเอาเราเล่นทีมเดี่ยวคนเดียวนะ แต่ต้องจ่ายโค้ชด้วยคนละ 2XXXXX”

ล่าสุด “โจ้หลังเท้า” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ตำนานจอมเสิร์ฟอันลือลั่น ซึ่งเคยออกมาแฉเรื่องนักกีฬาถูกเรียกรับเงินส่วนแบ่ง ในช่วงระหว่างศึกเอเชียนเกมส์ 2010 “กวางโจวเกมส์” เมื่อ 13 ปีที่แล้ว ต้องประกาศอำลาทีมชาติไป พร้อมกับเป็นข่าวโด่งดังครึกโครม

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเวลาเดียวกันกับเรื่องราวที่ ธิดาวรรณ ออกมาแฉล่าสุด ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความและรูปพร้อมแคปชั่นว่า “กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา” #วงการลูกหวายไทย โดยบนภาพมีรูปตัวเอง และข้อความว่า “ต่อให้เราหิวมากแค่ไหนก็กินได้แค่อิ่ม ไม่ไหวก็อย่าฝืน ชีวิตก็เช่นเดียวกัน”

จากโพสต์ดังกล่าวของอดีตจอมเสิร์ฟทีมชาติไทย ทำให้มีแฟนตะกร้อเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ทว่ามีแฟนตะกร้อรายหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า “เดินต่อไปเพื่อประชาชนครับ”

ทำให้ “สืบศักดิ์” ออกมาคอมเมนต์กลับแฟนตะกร้อคนดังกล่าวว่า “นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติ ต้องไม่โดนเอาเปรียบครับ ❤️???????? ทำให้บุคคลดังกล่าว ตอบกลับอีกครั้งว่า ลุยเลยให้ไปช่วยก็บอกนะคะ พร้อมลุย ???? ก่อน “สืบศักดิ์” ตอบกลับอีกครั้งว่า “คร้าบบ????????❤️☺️

จากนั้นก็มีแฟนตะกร้อเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ “สืบศักดิ์” อย่างล้นหลาม

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า “โจ้หลังเท้า” พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตจอมเสิร์ฟทีมชาติไทย กำลังเตรียมเข้ารับตำแหน่งกรรมการบริหาร สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ชุดใหม่ ที่มี “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคมฯ คนใหม่ อีกด้วย.

ภาพ…JO Suebsak (Suebsak Phunsueb)