เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายธัชพล พลรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง ฝ่ายมัธยมศึกษา กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่คลิปครูผู้หญิงคนหนึ่ง กำลังตบหน้านักเรียนชาย เพื่อต้องการให้นักเรียนเรียกครูว่าแม่ ว่า คลิปดังกล่าวเป็นเรื่องจริง ซึ่งครูในคลิปเป็นครูที่สอนวิชาแนะแนว และสอนที่นี่มา 30 ปีแล้ว อีก 2 ปี จะเกษียณอายุราชการ ส่วนเด็กนักเรียนในคลิปอยู่ชั้น ม.2 ซึ่งคลิปที่แชร์กันเป็นคลิปเก่าที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี ประมาณเดือนมีนาคม ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้น ได้เคลียร์เรื่องจบไปแล้วระหว่างผู้ปกครองและครูคนดังกล่าว ตั้งแต่ผู้บริหารชุดเก่า แต่กลับพบว่ามีการแชร์คลิปนั้นอีกครั้ง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนโพสต์ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ปกครองได้พาเด็กนักเรียนในคลิปเข้ามาพบ ตนเองพร้อมบอกว่ารู้สึกไม่สบายใจ เพราะคุณครูที่เคยทำร้ายร่างกายครั้งก่อน ได้ใช้วาจาไม่ดีกับเด็กนักเรียนอีกครั้ง จึงอยากให้ผู้อำนวยการ ช่วยแก้ปัญหา เพราะกลัวว่าจะเกิดการทำร้ายร่างกายขึ้นอีก

นายธัชพล กล่าวต่อไปว่า สำหรับการดำเนินการในเบื้องต้นได้พูดคุยกับทั้งสองฝ่าย คือทั้งเด็กนักเรียน และครู ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากได้ข้อสรุปบทลงโทษจะชี้แจงให้รับทราบต่อไป แต่สาเหตุการกระทำของครูเกิดจากอะไรนั้น คงไม่สามารถตอบได้ รอให้มีการสอบสวนก่อน

ด้านพ่อของนักเรียน กล่าวว่า ตนเองเป็นครูสอนที่นี้เช่นกัน สอนที่นี่มา 2 ปีแล้ว และสอนวิชาศิลปะ เบื้องต้น ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจกับครูคนที่ทำร้ายลูกตนเอง ส่วนสาเหตุและรายละเอียดยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ตอนนี้สภาพจิตใจของลูกชายร่าเริงปกติดี อยากมาโรงเรียนตามปกติ ไม่ได้มีอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด เพราะทางครอบครัวได้ให้กำลังใจ รวมถึงเพื่อนๆ ในชั้นเรียนก็คอยให้กำลังใจ