ท่ามกลางบรรยากาศอันน่าตื่นเต้นของการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เจ้าหน้าที่ตำรวจหนุ่มคนหนึ่งก็กลายเป็นขวัญใจมหาชนชาวเน็ต เมื่อมีผู้บันทึกภาพของเขาระหว่างปฏิบัติหน้าที่แล้วนำมาเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

เจ้าของคลิปวิดีโอได้บันทึกภาพของนายตำรวจหนุ่มซึ่งไม่มีการระบุชื่อจริงของเขา มีเพียงสมญาว่า “พี่ตำรวจสุดหล่อ” ระหว่างที่เขากำลังจัดระเบียบการจราจรบนถนนในเมืองหางโจว ระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ แล้วอัพโหลดไปยังแพลตฟอร์มโต่วอินหรือติ๊กต็อกเวอร์ชันจีน 

หลังจากนั้นไม่นาน ทางเครือข่ายโทรทัศน์ ‘ฟีนิกซ์ทีวี’ ก็โพสต์ของนายตำรวจหนุ่มคลิปบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อกเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพของเขาขณะให้ความช่วยเหลือประชาชนบนทางเท้า คอยตรวจตราความเรียบร้อยโดยรอบ พร้อมกับคำบรรยายว่า “หางโจวมีแต่ตำรวจหล่อ ๆ ทั้งนั้นเลยหรือไงกัน? พวกเขาทุ่มเทเพื่องานเอเชียนเกมส์มาก” ซึ่งทำให้นายตำรวจคนนี้ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลนอกประเทศจีนอย่างรวดเร็ว

@phoenixtvhk

????Hangzhou is full of handsome cops now? They really did a lot for the Asian Games????【杭州為了亞運會拼了!居然使用美男計❣️】#china #hangzhou #asiangames #handsome #杭州 #亚运会 #foryou #police #cop #警察 #帅哥 #高颜值 #美男 #靓仔 #网红

♬ original sound – 鳳凰衛視PhoenixTV – 鳳凰衛視PhoenixTV

รูปลักษณ์ที่โดดเด่นและส่วนสูง 185 ซม. ของตำรวจหนุ่มทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างชื่นชมว่าเขามีส่วนคล้ายดาราดังอย่าง หูอี้เทียน และ เคนนี ควาน หรือ กวานจื้อปิน นอกจากนี้ บทสัมภาษณ์ในคลิปที่สะท้อนความถ่อมตัวของเขายิ่งทำให้ชาวเน็ตยกให้เขาเป็นขวัญใจอย่างรวดเร็ว 

แม้จะรู้ตัวว่าตกเป็นจุดสนใจและโดนแอบมองเพราะหน้าตาของตัวเองบ่อยครั้ง นายตำรวจผู้นี้ก็พูดย้ำว่าเขาเพียงแต่ทำหน้าที่ของตัวเองเท่านั้น ซึ่งก็คือดูแลความปลอดภัยของผู้ที่มาชมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ เขายังหยอดมุกตลกพร้อมรอยยิ้มว่า “ถ้ามีปัญหา ให้มาหาตำรวจนะครับ พวกเราหน้าตาดีกันทุกคน”

ชาวเน็ตจำนวนมากที่ได้ชมคลิปต่างแสดงความเห็นชื่นชมนายตำรวจหนุ่ม โดยมีบางรายแนะนำว่าเขาควรไปเป็นดารามากกว่าตำรวจ เพราะความหล่อระดับพระเอกของเขา 

ชาวเน็ตจีนอีกรายแสดงความเห็นในเชิงขบขันว่า กำลังจะหาเรื่องให้โดนตำรวจจับ ถ้าหากว่าตำรวจนายนี้จะเป็นคนมาจับกุมด้วยตัวเอง ขณะที่อีกหลายรายก็กล่าวว่า เนื่องจากมีนายตำรวจคนนี้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในงานเอเชียนเกมส์ ดังนั้นพวกเขาจะต้องหาทางไปเที่ยวเมืองหางโจวให้ได้

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : TikTok / 鳳凰衛視PhoenixTV