เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กของร้านคาเฟ่แมวแห่งหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ที่ทำเอาเจ้าของ และหลายๆ คนต่างพากันงงหนักมาก โดยร้านระบุเรื่องราวว่า

“เปิดร้านมา 7 ปี พึ่งเคยเจอเคสนี้ค่ะ ไม่รู้ร้านอื่นเคยเจอเหมือนเรามั้ย ก่อนอื่นทางร้านต้องขออภัยคุณลูกค้าที่ใช้บริการ ในช่วงเวลา 14.30น. – 19.30น. ของวันนี้เป็นอย่างสูง ที่อาจทำให้ไม่สบายใจ และรู้สึกถูกรบกวนกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางร้านรู้สึกผิดและต้องขออภัยอีกครั้งที่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้เกิดในเวลานาน โดยไม่ได้จัดการในทันที

เหตุการณ์ คือ วันนี้มีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหาร เครื่องดื่ม ขนมทานตามปกติ ผ่านไปซักครู่ก็เริ่มวางข้าวของ ขยายโต๊ะ เสียบอุปกรณ์ ทำเล็บกันอย่างจริงจัง โดยตอนที่เจ้าของร้านมาถึง อย่างแรกค่ะรู้สึกงง ตกใจ รีบหันไปถามพนักงานของเราว่าเค้าได้แจ้ง หรือขออนุญาติเรารึยัง และตำหนิพนักงานก่อนอันดับแรก คำตอบที่ได้จากน้องพนักงาน คือ ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตามปกติในตอนแรก แต่ไม่ทราบว่าจะมาใช้พื้นที่ทำเล็บแบบนี้

จนตอนท้ายที่สุดของเหตุการณ์ ได้คุยกับช่างที่ทำเล็บ ก็ได้ทราบว่าลูกค้าเป็นคนนัดมาทำที่นี้ โดยทางช่างได้สอบถาม และย้ำกับลูกค้าแล้วว่าสามารถมาทำที่ร้านนี้ได้จริงๆหราค่ะ ลูกค้าก็เป็นคนยืนยันเองว่าได้ ทั้งที่จริงแล้วทางร้านไม่ทราบอะไรเลย ซึ่งช่างก็ได้ขอโทษกับทางร้าน

ในมุมของทางร้านนะคะ เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ เพราะเราเป็นคาเฟ่ที่ขายอาหาร ขนม เครื่องดื่ม อย่างแรก การทำเล็บไม่เหมาะจะมาทำในคาเฟ่ ด้วยเรื่องของความสะอาด เศษเล็บ กลิ่นเคมี และพื้นที่ อย่างที่สอง หากลูกค้าอยากทำเล็บควรใช้พื้นที่ส่วนตัว หรือไปร้านทำเล็บจะเหมาะกว่า อย่างที่สาม การมาอุดหนุนทางร้านทางเรายินดีและขอบคุณ แต่ควรแยกความต้องการของลูกค้าเองให้เหมาะ ตั้งแต่วันนี้ ทางร้านไม่อนุญาติให้ใช้พื้นที่แบบนี้นะคะ และเราจะปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย..