“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทัพนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย นำโดย “เอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ ได้เดินทางมาถึงเมืองชุยอัน ประเทศจีน ซึ่งห่างจากนครหางโจว ประมาณ 200 กม. เพื่อเตรียมลงแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา โกเมธ พร้อมเพื่อนร่วมทีมทั้งชายและหญิง ประกอบด้วย “ไนน์” อภิสิทธิ์ ใจอยู่ , “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ ก็ลงฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันจริง ภายใต้การควบคุมของ ฮาร์วี เครปส์ ผู้ฝึกสอนชาวสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับ โกเมธ ซึ่งได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส เรียบร้อยแล้ว มีโอกาสลุ้นติด 1 ใน 3 แต่ทั้งนี้ก็ต้องเจอคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้งจากนักกีฬาจีน เจ้าภาพ และ ญี่ปุ่น หากไม่มีปัญหาและอุปสรรคใดๆ โกเมธก็อาจจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาครองได้ โดยการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ มีชิง 2 เหรียญทอง ในวันที่ 1 ต.ค. จากรายการบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย ซึ่งมี โกเมธ กับ อภิสิทธิ์ ลงแข่งขัน และบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง ที่มี ชุติกาญจน์ กับ วรัญญา ลงแข่งขัน ต้องขอแรงใจจากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์นักปั่นไทยให้คว้าชัยชนะและนำเหรียญรางวัลกลับไปฝากคนไทยให้ได้

ชณะที่ โกเมธ สุขประเสริฐ เผยว่า หลังจากได้ทดสอบฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงเรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นสนามที่ไม่ง่ายนัก ตอนแรกก็อาจจะยังจับไลน์ไม่ถูก แต่เมื่อฝึกซ้อมหลายๆ รอบก็เริ่มมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น กระโดดข้ามเนินได้ทุกลูก สำหรับสภาพร่างกายเวลานี้พร้อมเต็มที่ มีความฟิตสมบูรณ์ 100% ส่วนสภาพจิตใจก็พร้อมเช่นกัน ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด ในวันแข่งขันชิงเหรียญทองก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ขอฝากพี่น้องชาวไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจตนเองพร้อมกับนักปั่นทีมชาติไทยคนอื่นๆ ทุกคน พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่และพยายามเอาเหรียญรางวัลไปฝากพ่อแม่พี่น้องชาวไทยให้ได้

ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ใน “หางโจวเกมส์” เมื่อวันที่ 29 ก.ย. รายการคีรินชาย ทีมไทย ส่ง “ทีเจ” จาย อังค์สุธาวสาวิทย์ และ จตุรงค์ นิวันนติ ลงแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาทั้งหมด 18 คน ในรอบแรกแบ่งออกเป็น 3 ฮีต มีนักกีฬาฮีตละ 6 คน เอาเข้ารอบฮีตละ 2 คน ปรากฏว่า จาย เสียจังหวะในการเร่งเครื่องในโค้งสุดท้าย จึงเข้าเส้นชัยอันดับ 4 ต้องไปแข่งขันในรอบแก้ตัว โดยรอบนี้ จาย พยายามขึ้นแซง แต่ช้าไปนิดได้อันดับ 6 พลาดโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย ส่วน จตุรงค์ ในรอบแรก โดนนักปั่นอินเดีย เกี่ยวล้มลงจนบาดเจ็บไม่สามารถแข่งขันรอบแก้ตัวได้