การแข่งขันยกน้ำหนัก กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เสี่ยวซาน สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 30 ก.ย. รุ่น 49 กก.หญิง ซึ่งแข่งขันเป็นครั้งแรกในเอเชียนเกมส์ ไทยส่ง 2 จอมพลังสาวลงชิงชัย ได้แก่ “แนน” ศานิกุณ ธนสาร อดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และ “อาร์ม” ธรรญธร สุขข์เจริญ ดีกรีแชมป์โลกเมื่อปี 2021 ปรากฏว่า ธรรญธร ได้เหรียญทองแดง สแนตช์ 90 กก., คลีนแอนด์เจิร์ค 109 กก. รวม 199 กก. เหรียญทอง รี ซองกอม จากเกาหลีเหนือ (92-124-216), เหรียญเงิน เจียง ฮุ่ยฮัว จากจีน น้ำหนักรวม 213 กก.

ด้าน ศานิกุณ อีกหนึ่งนักยกน้ำหนักไทย ท่าสแนตช์ยกได้ 85 กก. ส่วนคลีนแอนด์เจิร์ก ยก 3 ครั้งไม่ขึ้น ทำให้ไม่มีสถิติในท่านี้

ธรรญธร กล่าวว่า ดีใจมากๆ เพราะทำเต็มที่ที่สุดแล้ว สถิติดีกว่าตอนซ้อมเนื่องจากเพิ่งกลับมาซ้อมได้แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น จากเจ็บข้อมือและป่วย เพิ่งฟื้นตัว ไม่คิดว่าจะได้เหรียญ ทำให้เต็มที่เท่านั้น ถือว่าเป็นทองแดงที่ 2 ต่อจากที่อินโดนีเซีย เหรียญนี้ก็ขอมอบให้ตัวเองก่อนเพราะตั้งใจเต็มที่มากๆ รวมถึงให้คนไทย พ่อ-แม่ ด้วย หวังไปโอลิมปิกครั้งหน้า ให้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของตัวเองเนื่องจากอายุเยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ ศานิกุณ ยกไม่ผ่านในท่าคลีนแอนด์เจิร์กทำให้เจ้าตัวอยู่ในอารมณ์เศร้าจนไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งทางด้านของธรรญธร กล่าวว่า ศานิกุณเสียใจมากเพราะซ้อมมาด้วยกัน เหนื่อยมาด้วยกัน เห็นยกไม่ขึ้นก็เสียใจด้วย บอกไปว่ามาสู้ด้วยกันใหม่ มาด้วยกันทีมเดียวกัน ใครได้ก็ดีใจด้วยกัน แต่ก็เสียใจเพราะ รุ่นพี่ตั้งใจมากกว่าตนด้วยซ้ำ แต่กลายเป็นตนที่ได้ พยายามบอกไปว่ามาสู้ด้วยกันใหม่ เริ่มต้นด้วยกันใหม่ ใครได้เหรียญก็เหมือนกัน แค่อยากให้ได้ด้วยกันเท่านั้น โดย ธรรญธร กล่าวพร้อมทั้งน้ำตา.