“บิว” ภูริพล บุญสอน ยอดนักวิ่งไทย วัย 17 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในวิ่ง 100 เมตรชาย จากการแข่งขันที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ โดยทำเวลา 10.02 วินาที ทุบสถิติเอเชีย

หลังแข่งขัน ภูริพล กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า วันนี้เจ้าภาพจีน เซียะ เจิ้งเย่ วิ่ง 9.97 วินาที รู้สึกว่าตัวเองก็ไม่ได้ห่างจากเขามาก มีโอกาสลุ้นสถิติให้ต่ำกว่า 10 วินาทีได้ แต่ผลออกมาก็ไม่เป็นไร ใกล้เคียงที่สุดแล้วดีใจมากๆ รอบชิงชนะเลิศ ออกตัวได้ดีขึ้น แต่ก็ยังถือว่าช้ากว่าคู่แข่ง แต่พอตั้งหลักได้ก็พยายามเร่งขึ้นมา พยายามวิ่งให้เป็นตัวเองที่สุด รอบรองชนะเลิศยัง ยังไม่สามารถวิ่งในแบบของตัวเอง แต่พอมาในรอบชิงถือว่าดีขึ้น วิ่งในแบบของตัวเองมากขึ้น แต่ก็ยังมีเกร็งอยู่เล็กน้อย ที่ต้องแก้ไข แต่สุดท้ายก็สามารถทำลายสถิติลงมาอีกนิด

ทั้งนี้ เจ้าบิว กล่าวว่า ยังเหลือ 200 เมตร และ 4×100 เมตร อยากจะฝากให้เข้ามาเชียร์ทุกคนด้วย ส่วนระยะ 200 เมตร เป้าหมายคือติดเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้ แต่ก็จะไม่กดดันตัวเองมากนัก ขอบคุณทุกคน รวมไปถึงครอบครัว ที่สำคัญที่สุดคือแม่ที่มาเชียร์ตั้งแต่ซีเกมส์ที่แล้ว มาถึงเอเชียนเกมส์ก็ยังมา ก็อยากจะขอบคุณแม่ อยากบอกว่ารักแม่มากๆ

“อยากจะขอบคุณครอบครัว ตั้งแต่ซีเกมส์ที่แล้วก็มาเชียร์ อยากบอกว่ารักแม่มากครับ”