การแข่งขันมวยสากล ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา มวยหญิง รุ่น 50 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ พบกับ ซารีน นิคัต จากอินเดีย โดยทั้งคู่ต่างได้เหรียญทองแดงและคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไว้แล้ว ปรากฏว่า “น้องหวาน” ออกหมัดได้เข้าเป้าจะแจ้ง เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบ หยู วู สาวจีน การันตีเหรียญเงินเป็นอย่างน้อย

หลังการชก จุฑามาศ เผยว่าก่อนมาชกในทัวร์นาเมนต์นี้ เธอบนเอาไว้ โดยจะให้โค้ชอุ้มเธอกลับเข้าห้องพักในทุกรอบที่ชนะ นอกจากนี้ยังบนเอาไว้ด้วยว่าหากได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 จะให้โค้ชทั้ง 3 คน ซึ่งประกอบด้วย พ.ต.ท. วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ช และ สายลม อาดี รวมถึง ทัศมาลี ทองจันทร์ วิดพื้นคนละ 99 ครั้ง ซึ่งเธอทำได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ก่อนขึ้นชกรอบรองชนะเลิศ “น้องหวาน” ยังบอกกับสตาฟฟ์โค้ชว่าเธอบนไว้ว่าถ้าทะลุเข้าชิง ขอให้โค้ชวิดพื้นคนละ 199 ครั้ง แบ่งเป็น 3 เซต และนอกจากนี้ ยังบนเอาไว้ด้วยว่าถ้าไปถึงเหรียญทอง ให้สตาฟฟ์โค้ชวิดพื้นแบบ “ขึ้นสุดลงสุด” อีกต่างหาก

“หวาน” เผยว่าสาเหตุที่บนแบบนี้ เพราะเธอทำงานหนักเก็บตัวต่างประเทศมาร่วม 2 เดือนแล้ว ในช่วงการแข่งขันต้องการให้ตัวเองผ่อนคลาย และจากนี้เป็นหน้าที่ของโค้ชแล้ว

งานนี้ทำเอาทีมงานโค้ชถึงกับอึ้ง แต่ทุกคนพร้อมที่จะทำแน่หาก จุฑามาศ คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ โดนเธอจะขึ้นชกรอบชิงชนะเลิศกับ วู หยู นักชกเจ้าภาพ ในวันอังคารที่ 3 ต.ค. นี้ 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย