เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมพ่อและแม่เด็กวัย 13 ปี ชาวขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ผ่าน พ.ต.ท.ไพฑูรย์ กาญจนลักษณ์ รอง ผกก.กลุ่มงานรักษาความปลอดภัย กองแผนงานความมั่นคง ในฐานะผู้ช่วยเวรอำนวยการ เป็นผู้รับเรื่อง โดยแจ้งว่าลูกสาวอายุ 13 ปี ถูกคนร้ายชาย 2 คน อายุ 17 ปี กับ 18 ปี ข่มขืนกระทำชำเราในพื้นที่ สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 65 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ไปแจ้งความแต่ตำรวจกลับบอกว่าให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน

พ่อเด็กสาว 13 ปี เล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยทราบจากการบอกเล่าของลูกสาวว่า ถูกชาย 2 คน ข่มขืนกระทำชำเราถึง 3 ครั้ง โดยผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่ 7 ขวบ ส่วนอีกคนอายุ 18 ปี ไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก จากนั้นวันที่ 22 ก.ย. 66 มีการมารับพาตัวบุตรสาวไปจากโรงเรียนไปกระทำชำเราก่อนจะปล่อยตัว ซึ่งคดีนี้ทางครอบครัวได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น แล้วนำตัวคู่กรณีมาสอบปากคำ แต่ระหว่างการสอบปากคำ กลับพยายามบอกให้ไกล่เกลี่ยยอมความกัน ส่วนคดีอ้างว่ารอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์ ซึ่งตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงบันดาลโทสะเตะปากคู่กรณีไป 1 ครั้ง ด้วยความโมโห

พ่อเด็กสาว 13 ปี บอกอีกว่า อยากขอวิงวอนให้ ผบ.ตร. เร่งรัดคดีดังกล่าวให้ รวมถึงขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยียวยาสภาพจิตใจของบุตรสาว เพราะไม่สามารถไปเรียนได้ จึงอยากให้ช่วยหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกสาวด้วย