เมืองโบราณคัชการ์ (Kashgar) ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ที่ตั้งใจมาเยือนเมืองประวัติศาสตร์ในช่วงวันหยุดยาว 8 วัน

ในฐานะที่เป็นเมืองใหญ่บนเส้นทางสายไหมอายุนับพันปี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมืองคัชการ์ได้รับการพัฒนาด้านเศรษฐกิจควบคู่กับการรักษาเอกลักษณ์ของกลุ่มชาติพันธุ์

ในช่วงวันหยุดวันแรงงานที่ผ่านมา จํานวนนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมเมืองประวัติศาสตร์เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อน การท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นย่อมหมายถึงรายได้ของคนในท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นด้วย ชาวเมืองคัชการ์บอกว่า บ้านแบบดั้งเดิมสร้างด้วยไม้และดินเหนียว ตอนนี้มีน้ำไฟใช้อย่างสะดวก ที่นี่เป็นทั้งถิ่นอาศัยและที่ทำกิน ที่ทำให้พวกเขามีรายได้พอเลี้ยงชีพ

“เมืองโบราณ” ที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานและเอกลักษณ์ของกลุ่มชาติพันธุ์ ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่นี่ ร้านค้าและร้านอาหารกว่า 200 แห่ง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเสน่ห์ของคัชการ์ นักท่องเที่ยวบอกว่าขนมปังอบ บาร์บีคิว และนกพิราบย่าง เป็นเมนูสุดยอดความอร่อย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้ย้อนอดีตสู่ยุคเส้นทางสายไหม จากการแสดงของนักร้องและนักเต้นท้องถิ่น เสน่ห์ของเมืองประวัติศาสตร์แห่งนี้ สร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน ดังที่นักท่องเที่ยวบอกว่า ใครที่มาซินเจียง ต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนคัชการ์

เครดิต China Media Group (CMG)