จากกรณีที่โลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม หลังนักร้องลูกทุ่งสาว “หนิง ไอลีน” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างเกี่ยวเรื่องราวสะเทือนใจต่อสังคมไทย สำหรับเหตุกาณ์สลดที่เด็กอายุ 14 ปี บุกกราดยิง ณ ห้างดังใจกลางเมือง จนทำให้เกิดการสูญเสียคนบริสุทธิ์ และบาดเจ็บนับหลายชีวิต จนชาวเน็ตต่างพากันทัวร์ลง และถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง จนเธอต้องออกมาขอโทษไปตามระเบียบ ตามที่เสนอข่าวไว้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนพากันสงสัยว่า บัญชีดังกล่าวเป็นของเธอจริงหรือไม่ หรือเป็นบัญชีปลอมที่มีคนสร้างขึ้นมาเพื่อปั่นกระแส และแกล้งเธอ ก่อนที่สุดท้าย ทางค่ายต้นสังกัดของ หนิง ไอลีน อย่าง “Thaidol Music” ออกมาแถลงขอโทษ ระบุว่า

“แถลงการณ์กรณีศิลปิน หนิง ไอลีน ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลซึ่งมีเนื้อหา “ไม่เหมาะสม” ค่ายจึงขอออกแถลงการณ์เพื่อแสดงว่าค่ายไทดอลมิวสิคไม่สนับสนุนต่อพฤติกรรม ดังกล่าวมา ณ ที่นี้”

โดยเนื้อหาในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า “แถลงการณ์กรณี ศิลปินหญิง ไอลีน ได้โพสต์ข้อความลงในโซเชียลซึ่งมีเนื้อหา “ไม่เหมาะสม”

เนื่องจาก หนิง ไอลีน ได้มีการโพสต์ไซเชียลในช่องทางส่วนตัว โดยมีเนื้อหาข้อความไม่เหมาะสม ทางค่ายไทดอล มิวสิค รู้สึกเสียใจและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางค่ายไม่ได้มีนโยบายสนับสนุนพฤติกรรม และการกระทำดังกล่าวของศิลปิน

ทั้งนี้ ทางค่ายไม่ได้นิ่งนอนใจกับการกระทำดังกล่าวของหนิง ไอลีน จึงขอประกาศระงับงานทั้งหมดกับทางค่ายไทดอล มิวสิค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ”..