เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต เมื่อ เคธี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก ถึงแก่กรรมแล้วด้วยวัย 84 ปี

“เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เคธี ซึ่งสมรส และอยู่กินกับ “เฟอร์กี้” มาอย่างยาวนานถึง 60 ปี สิ้นลมอย่างสงบที่บ้านพักในเชสเชียร์ เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของครอบครัวเฟอร์กูสันระบุว่า “เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องยืนยันถึงการจากไปของ เลดี้ เคธี เฟอร์กูสัน โดยคงเหลือไว้ซึ่งสามี, บุตรชายทั้ง 3, น้องสาว 2 คน, หลาน 12 คน และเหลน 1 คน ครอบครัวเฟอร์กูสันอยากขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลานี้”

จากความสูญเสียครั้งนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สั่งลดธงที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ลงครึ่งเสาเพื่อเป็นการไว้อาลัย ขณะที่นักเตะผีแดงจะสวมปลอกแขนสีดำลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก กับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันเสาร์ เช่นเดียวกับทีมหญิงที่จะพบกับ อาร์เซนอล ในคืนวันศุกร์

ทั้งนี้ เคธี พบกับ เซอร์ อเล็กซ์ เป็นครั้งแรกในปี 1964 โดยตอนนั้น บรมกุนซือเลือดวิสกี้ อายุแค่ 23 ปี เท่านั้น ต่อมาในปี 1966 ทั้งคู่จึงตัดสินใจแต่งงานกัน และมีบุตรชายด้วยกัน 3 คนคือ มาร์ก ซึ่งเกิดในปี 1968 รวมทั้งคู่แฝด ดาร์เรน และ เจสัน ที่เกิดในปี 1972.

ภาพ gettyimages