สร้างความสะเทือนใจให้กับแฟนๆหนักมากหลังล่าสุดในพิธีฌาปนกิจศพของ คุณพ่ออนุสสอนน์ ภักดิ์สุขเจริญ คุณพ่อของนักแสดงสาวชื่อดัง แอฟ ทักษอร ที่เพิ่งผ่านพ้นไป โดยภายในงานได้มีบางช่วงบางตอนที่สาวแอฟกล่าวคำอาลัยแด่คุณพ่อที่จากไป โดยสาวแอฟถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ และทำให้แฟนๆของเธอพากันส่งกำลังใจให้สาวแอฟอย่างล้นหลามเพื่อให้เธอเข้มแข็งโดยเร็ว

โดยสาวแอฟได้เล่าถึงความรักของเธอและพ่อผ่านคำอาลัยว่า “การได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ คือสิ่งที่แอฟภูมิใจ การได้เป็นที่รู้จักในฐานะ “แอฟลูกคุณอนุสรณ์” สถาปนิกสุดเท่ ผู้เป็นที่รักของลูกค้ามากมาย “แอฟลูกอาจารย์อนุสรณ์” อาจารย์ที่เคารพของลูกศิษย์ และสุดท้ายในฐานะ “แอฟลูกพ่อสรณ์” คุณพ่อที่รักและใจดีกับลูกที่สุด เราสนิทกันมาก มากที่สุดเท่าที่พ่อกับลูกสาวจะสนิทกันได้ พ่อเป็นที่พึ่งทั้งทางกายและใจให้ลูกเสมอ พ่อเป็นคนเดียวในโลกที่แอฟอุ่นใจได้ว่าติดต่อได้ตลอดเวลา เพราะสำหรับพ่อลูกสำคัญกว่าสิ่งใดเสมอ”

“แอฟจะจดจำทุกคำสอน ทุกหนังสือที่พ่อให้อ่าน โดยเฉพาะหนังสือปรัชญาที่พ่อชอบ ตอนเด็กๆพ่ออ่านให้แอฟฟัง พอโตขึ้นแอฟกลับได้อ่านให้พ่อฟังตอนที่พ่อป่วย แต่พ่อยังยิ้มทุกครั้งที่ลูกอ่านให้ฟังอย่างตั้งใจหนังสือ 3 เล่มโปรด ที่พ่อเคี่ยวเข็ญให้ลูกอ่านตั้งแต่เล็กจนโต คือ โจนาธาน ลิฟวิงสตัน นางนวล, โลกของโซฟี และสุดท้ายคือ เจ้าชายน้อย The Little Prince ซึ่งแอฟขอยกประโยคหนึ่งที่เรารัก นั่นก็คือ “เราจะมองเห็นแจ่มชัดด้วยหัวใจ สิ่งสำคัญนั้นไม่อาจเห็นได้ด้วยดวงตา แอฟจะไม่ลืมความรัก ความผูกพัน กอดหอม และช่วงเวลาแห่งความสุขของเรา แอฟขอกราบพ่อด้วยหัวใจ… พ่อจะอยู่ในใจของลูกตลอดไป”

หลังจากสาวแอฟพูดถึงประโยคดังกล่าว ในโลกออนไลน์ก็ได้มีการแชร์คำพูดนี้และพากันมอบกำลังใจให้สาวแอฟผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปให้ได้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aff_taksaorn