ถูกจับตามองเรื่องความผอมหนักมากขึ้นเรื่อยๆ แถมหลายคนยังจับผิดว่ารูปเซลฟี่ของสาวสวย เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร นั้นส่วนใหญ่เห็นกระดูกเพราะผอมมาก หลายคนก็กลัวไม่สบายและห่วงเธอเสมอ ล่าสุดเจอตัวสาวเจนี่ในงานแถลงข่าว L’OREAL PARIS MAISON INFALLIBLE เลยไม่พลาดต้องอัพเดทเรื่องนี้สักหน่อย รวมถึงเรื่องที่เพื่อนสนิทสาวสวย วุ้นเส้น วิริฒิพา ถูกแฟนหนุ่มขอแต่งงานแล้ว

เจนี่ เผยว่า “เรื่องวุ้นเส้นถูกขอแต่งงานก็ดีใจขนลุกไปแล้ว เรารู้ก่อนนิดนึง แต่รู้จากผู้ชายนะ (หัวเราะ) เขาไม่ได้ปรึกษาหรอกค่ะ คือจริงๆ เพื่อนทุกคนเชียร์อยากจะให้มีวันนี้จริงๆ พอวุ้นมีวันนี้ เหมือนน้องคนสุดท้องในกลุ่ม ก็ดีใจค่ะ วุ้นไม่รู้เลย ไม่รู้ตัวเลยแม้แต่นิดเดียว รีแอ็กสดมาก เจนว่าวุ้นไม่ได้คาดคิดด้วยว่าจะเกิดขึ้นที่ฝรั่งเศส ถามว่าต้องเตี๊ยมกับเพื่อนไหมว่าต้องสวยตลอดเวลา แต่วุ้นสวยตลอดเวลานะ เขาเป็นผู้หญิงที่สวยตลอดเวลา เจนไมได้มีร่วมแผนการอะไร ตอนแรก นานา ไรบีนา ต้องบินไป แต่หาตั๋วไม่ทัน ทุกคนในกลุ่มก็แสดงความยินดีกันเรียบร้อยแล้ว เราได้เห็นโมเมนต์นั้นก็ดีใจ รู้สึกเหมือนโดนขอแต่งงานอีกรอบ (หัวเราะ) พอชีวิตเพื่อนรักมีความสุข เราเองก็แฮปปี้ไปด้วย ถามว่าจะมีปาร์ตี้สละโสดไหม ไม่ได้คิดเลยอ่ะ เราข้ามจุดนั้นไปแล้ว เราคิดถึงวันที่เพื่อนมีความสุขมากกว่า อยากให้เขามีเบบี๋คุยข้ามช็อตอยากให้มีลูกเลย ถามว่าคุยเรื่องแต่งงานกับเขาบ้างไหม ไม่เลย คุยข้ามช็อตเลยอยากให้วุ้นมีลูก เพราะเราทุกคนมีลูกแล้ว การมีลูกมีความสุขจริงๆ อยากให้วุ้นเลี้ยงเบบี๋ เราก็พูดกรอกหูเขาตลอด เพราะเขาเล่นแต่กับลูกของเพื่อน ยังไม่มีเป็นของตัวเอง ซึ่งเราเชียร์มาก เจนว่าวุ้นเขาก็อยากมีนะ ต้องเห็นเวลาที่เขาเล่นกับเด็กๆ เสียงหวานกว่าเจนอีก แต่เขาเหมือนคนยังไม่มีประสบการณ์ เลยยังไม่รู้ว่าต้องยังไงบ้าง ก็อยากให้วุ้นไฟเขียวนะ ก็คงจะเชียร์อีกค่ะ เราก็จะเป็นเทรนเนอร์ให้ เขาน่าจะโดนกดดันนะ เรื่องฤกษ์แต่งก็ยังไม่ได้ถามเขาเลย อันนี้ต้องถามวุ้นค่ะ”

“ส่วนเรื่องของเจนที่คนมองว่าผอมหนักมากจนเห็นกระดูก จริงๆ เป็นคนที่รักการดูแลตัวเอง เวลาเจอพี่ๆสื่อมวลชนทุกครั้ง ก็บอกว่าพี่ๆ ว่าเจนเป็นคนที่ชอบดูแลสุขภาพ ดูว่าแข็งแรง ส่วนที่คนบอกว่าผอม ผอมเหรอ พี่เห็นเจนตั้งแต่เด็ก ผอมเปล่า ก็ประมาณนี้ ไม่สู้คนคอมเมนต์ไม่ๆ ก็มีลงงานด้วย ไม่สู้กลับใคร ไม่มีแรง ถามว่ารู้จักหมูกระทะบ้างไหม เอาจริงๆ เจนกินทุกอย่างแหละ เพียงแต่กินอย่างระมัดระวัง เราก็ต้องรู้ว่าเรากินอะไร อาหารนกก็ยังอยู่ๆ (หัวเราะ) กินบ้างเป็นบางเวลา เรื่องการที่ทุกคนดูประหลาดใจที่เจนกินเค้ก กินข้าว เจนกินเค้กทุกวัน พูดเลยว่าเป็นคนชอบกินเค้กมาก กินเค้กแทนข้าวยังได้เลย กินวันละ 1 กล่อง ถึงจะเป็นเค้กสุขภาพยังไงก็มีแคลอรี่ แต่เจนออกกำลังกายทุกวัน ก็มีวิ่ง 1 ชั่วโมง เวท เทรนนิ่ง 1 ชั่วโมง ก็ไม่ถึงกับว่ากินปุ๊บเอาออกปั๊บแต่เอาออกก่อนแล้วค่อยทาน เจนไม่ผอมนะ เจนเป็นคนมีกระดูก ถ้าลีนลงไปนิดนึงก็จะเห็นชัด พอถ่ายเซลฟี่เองก็จะเห็น คนเมนต์ต่างๆไม่ใช่ว่าเจนไม่สนใจนะ แต่แค่ว่าเราเลือกที่จะใช้ชีวิตของเรา ถ้าเราสนใจกลายเป็นว่าเราจิตตก เจนว่าเราใช้ชีวิตของเราให้ดีแล้วรู้ว่าวันนี้เราทำอะไรดีกว่าค่ะ ถามว่านอยด์ไหม ไม่ๆ เจนรู้ว่าเจนทำอะไร เจนอุ้มลูกสาวไหว อุ้มทุกวัน เขาก็อ้อนให้เราอุ้ม เราก็บอกเขาวันนี้หนักขึ้นนะ ถามถึงเพื่อนๆ เขาก็บอกว่าเราผอม แต่เขาก็ไม่พูดแล้ว คือเราทานสารอาหารครบถ้วนมาก ถ้าใครมาเห็นตัวจริงก็จะบอกว่าไม่เห็นผอมเลย น้ำหนักเท่าเดิมนะ สุขภาพโอเค ไม่ป่วย ส่วนที่ฟาดกลับก็น่าจะเป็นเพื่อนนะ ถ้าทั่วไปปกติเจนไม่เคยตอบใคร เจนไม่ค่อยตอบโต้ใครเลย เจนอยู่เฉยๆ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม janienineeleven