เรียกได้ว่ายังคงเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ทั้งประเทศไทย และทั่วโลก ต่างพากันให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับเหตุการณ์ “กลุ่มฮามาส” ซึ่งปกครองฉนวนกาซา ประกาศเปิดฉากปฏิบัติการ “อัล-อักซอ ฟลัด” ต่ออิสราเอล โดยมีการยิงจรวดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 5,000 ลูก มุ่งหน้าไปทางอิสราเอล ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทางรัฐบาลอิสราเอลได้ตอบโต้ จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นก็มีแรงงานไทยหลายคนถูกจับเป็นตัวประกัน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปล่าสุดจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นชาวไทยที่ไปทำงานที่ อิสราเอล โดยระบุข้อความว่า “คืนนี้นอนไม่หลับอีกคืน” ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ จะเห็นได้ว่าเป็นเวลาช่วงเที่ยงคืนกว่าแล้ว (เวลาท้องถิ่น) แต่เหตุการณ์ก็ไม่มีทีท่าว่าจะสงบเลย ยังมีเสียงปืนอยู่ตลอดเวลา ต้องหลบอยู่ในสถานที่หลบ

นอกจากนี้ หนุ่มรายนี้ยังได้โพสต์คลิป อัปเดตชีวิตความเป็นอยู่ หลังจากเจอสถานการณ์ความไม่สงบไว้อีกจำนวนมาก โดยก่อนหน้านั้น ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “ที่นี่เริ่มผ่อนคลาย ออกไปซื้อกับข้าวกักตุนครับ”

และได้เผยคลิปที่เห็นสภาพความเป็นอยู่ของพวกเขาด้วย ซึ่งเล่าว่าที่พักชั้นแรกจะมีกำแพงหน้า ส่วนกำแพงของที่พักนั้นจะหนาเช่นกัน และอาจจะหนากว่าบังเกอร์อีก ในส่วนของประตูก็จะเป็นประตูเหล็ก หากเดินออกมาก็จะเห็นประตูสีน้ำตาล ซึ่งประตูนั้นจะเป็นทางลงบันได หากมีสถานการณ์ฉุกเฉินต้องรีบวิ่งไปทางบันไดนี้ เพื่อที่จะลงไปชั้นใต้ดินที่เป็นบังเกอร์ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ตอนนี้ห้ามออกจากห้อง ถือว่าสภาพที่พักมีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง..