นาทีนี้ อนิชา คาเลบิก ได้กลายเป็นหญิงสาวที่น่าอิจฉาอย่างที่สุดในโลกโซเชียลไปแล้ว หลังจากที่มีประกาศพระราชทานพิธีเสกสมรสระหว่างตัวเธอกับเจ้าชายอับดุล มาทีน โบลเกียห์ พระราชโอรสใน สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม โดยมีกำหนดในเดือนมกราคม ปีหน้า

เนื่องจากเจ้าชายอับดุล มาทีน ถือได้ว่าเป็น “เจ้าชายในฝัน” ของสาว ๆ รวมทั้งกลุ่มผู้ให้ความสนใจบุคคลจากราชวงศ์ต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้ใคร ๆ ก็อยากรู้ว่าหญิงสาวผู้คว้าหัวใจของพระองค์ไว้ได้นี้ เป็นใคร มีที่มาอย่างไรบ้าง

เดิมที อนิชา คาเลบิก หรือชื่อเต็มว่า อนิชา อิซา-คาเลบิก อยู่ในกลุ่มพระสหายของเจ้าชายอับดุล มาทีน ก่อนจะขยับฐานะมาเป็นคนรู้ใจ เธอเป็นหลานสาวของ เปฮิน ดาโต๊ะ ฮาจิ อิซา ที่ปรึกษาขององค์สุลต่าน และหนึ่งในผู้ก่อตั้งสายการบินรอยัล แอร์ไลน์

คาเลบิก มีเชื้อสายโครเอเชียมาจากฝั่งบิดา เป็นที่มาแห่งความงามแบบตะวันออกและตะวันตกที่ผสมสานกันอย่างลงตัว เธอเติบโตและใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในวัยเยาว์ที่ประเทศอังกฤษ โดยจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบาธ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยประจำเมืองใหญ่แห่งหนึ่งของอังกฤษ หลังจากนั้นเธอก็เริ่มต้นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อน ๆ โดยเปิดเป็นบริษัทที่ชื่อ Authentinerary ให้บริการวางแผนการสำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวอย่างมีรสนิยมและสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น

นอกจากนี้ เธอยังเป็นน้องสาวของ แดเนียล อิซา คาเลบิก มหาเศรษฐีหนุ่มชาวบรูไน ที่เพิ่งเข้าพิธีสมรสกับ เจนธิรา อรรถสกุลชัย ทายาทเจ้าของธุรกิจนมเปรี้ยว ‘บีทาเก้น’ ไปเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

สำหรับพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายอับดุล มาทีน และ อนิชา คาเลบิก จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. ปีหน้า ซึ่งเป็นวันขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตการเสกสมรสอย่างเป็นทางการ จากนั้นจึงเป็นพิธีหมั้นและสมรสในวันที่ 9-10 ม.ค. ตามด้วยพระราชพิธีทางศาสนาในวันที่ 11 ม.ค. ปิดท้ายด้วยงานพระราชทานฉลองเสกสมรส ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 16 ม.ค. 2567