เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 11 ต.ค.ที่แยกสารสิน ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.(มค.) เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย การตั้งจุดตรวจด่านความมั่นคง ซึ่งเป็นจุดใกล้เคียงสถานฑูตหลายแห่ง และบริเวณหน้าโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ซอยสุขุมวิท19 พื้นที่ สน.ลุมพินี โดยมี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล , บก.น.5 และ บก.สปพ. เพื่อเพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานฑูตและสถานที่สำคัญหลายแห่ง และมอบสิ่งของเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน โดยใช้กำลังตำรวจในสังกัด บก.น.5 หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนในแต่ละวัน ซึ่งเริ่มตั้งเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) เป็นวันแรก โดยจะตั้งเรื่อยไปจนกว่าสถานการณ์ความไม่สงบของประเทศอิสราแอลกับปาเลสไตน์จะคลี่คลายลง

สำหรับจุดตรวจดังกล่าวเป็นมาตรการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเพิ่มความเข้มในการรักษาความปลอดภัยสถานทูตและสถานที่สำคัญในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากผลกระทบของเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้กำลังพลปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ติดตามการข่าวให้รวดเร็ว หากพบเหตุต้องสงสัยให้ดำเนินการตามหลักยุทธวิธีให้เกิดความปลอดภัยทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกันนี้ได้มอบอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์โลกที่ได้มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล ได้สร้างผลกระทบให้กับหลายประเทศทั่วโลก ในการนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้สถานีตำรวจทั่วประเทศ ได้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยสถานทูต สถานกงสุล และพื้นที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่ที่อาจตกเป็นเป้าหมายที่จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ และสร้างความมั่นใจและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทย ให้ได้รับความปลอดภัยสูงสุด.