จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์คลิปเหตุการณ์ ลุง รปภ. ของคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านเพชรเกษม โดนหนุ่มวัย 23 ปี ที่อาศัยอยู่ในคอนโดฯ หัวร้อนไม่พอใจบอกให้ขยับรถที่จอดขวางคนอื่น ใช้ปืนตบหน้าแล้วลงมากระทืบซํ้า เลือดไหลนองเต็มพื้น ยังไม่หยุดจะเข้ามากระทืบซ้ำอีก แต่มีผู้หญิงสวมเสื้อสีขาว แฟนของผู้ก่อเหตุพยายามเข้ามาห้าม ผ่านมาแล้ว 1 เดือน คดีไม่คืบหน้า กลัวจนต้องลาออก คนก่อเหตุไม่รู้สึกผิด เจ็บตัวฟรีแล้วยังต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ สน.เพชรเกษม นายจำรัส เนียมจันทร์ อายุ 70 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ผู้บาดเจ็บ พร้อมหลานสาว เดินทางเข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายจำรัส เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุสาดน้ำลงมาข้างล่าง ตนก็เลยมองขึ้นไป แต่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจตะโกนด่า พอวันต่อมา 2 ก.พ. ตนบอกให้ผู้ก่อเหตุ ลงมาขยับรถเพราะจอดขวางคนอื่น ตอนแรกผู้หญิงซึ่งเป็นแฟนลงมาก่อน จากนั้นผู้ก่อเหตุตะโกนด่าว่า “ไอ้ยามเหี้** กูจอดไม่ถึง 5 นาที ให้กูเลื่อนอีกแล้ว” ก่อนเดินลงมาถามอีกว่า “มึงจะเอากับกูมั้ย” ใช้ปืนตบหน้าถีบจนล้มไป พอปืนของผู้ก่อเหตุร่วงลงไปที่พื้น ได้หยิบมีดขึ้นมาขู่ซ้ำอีก ก่อนแยกย้ายไป ซึ่งตนไม่ได้โต้ตอบกลับไปเลย เพราะสู้ไม่ได้อยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน หมดค่ารักษาพยาบาลไปเกือบ 1 หมื่น ส่วนผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาเลย ที่ลาออกเพราะอยากพักรักษาตัว ไม่ได้กลัวผู้ก่อเหตุ

ทางด้านน้องเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หลานผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ รีบพาคุณตามาแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม ผ่านมา 1 เดือนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้า จนต้องนำเรื่องไปร้องเรียนที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว เพื่อขอความเป็นธรรมให้คุณตา ทั้งนี้อยากให้ผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบ เพราะคุณตาไม่ได้ทำงานมา 1 เดือน ทำให้ขาดรายได้ ปกติตาเป็นเสาหลักครอบครัว ทำงานหาเงินคนเดียว และต้องเลี้ยงหลานอีก 3 คน

ขณะที่ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า ยืนยันคดีนี้ไม่ได้ล่าช้า หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางตำรวจได้เดินทางไปที่คอนโดฯ เกิดเหตุ เพื่อเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำตั้งแต่วันแรก แต่ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว เจอแต่แฟนสาวที่อาศัยอยู่ จึงเรียกเข้ามาสอบปากคำ ซึ่งทางเพจที่เผยคลิปเหตุการณ์ นำเสนอข้อมูลไม่ถูกต้อง ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับคุณลุงแน่นอน ขอให้ไว้ใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ต้องตรวจสอบก่อนว่าเป็นของจริงหรือไม่ ก่อนแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปในจุดเกิดเหตุสอบถาม นางโอ๋ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตนเองอยู่ในเหตุการณ์ โดยคุณลุง รปภ. ได้แจ้งทางผู้ก่อเหตุให้ขยับรถ เนื่องจากรถลูกบ้านอีกคนจะออกแต่ออกไม่ได้ เพราะติดรถของคนก่อเหตุ คนก่อเหตุเลยพูดออกมาว่าทำไมถึงบอกบ่อยจัง ขยับแล้วขยับอีกมึงเป็นอะไรกับกูเนี่ย แล้วคนก่อเหตุก็เข้าทำร้ายลุง รปภ. ทันที โดยเท่าที่ตนเองเห็นนั้น คนก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืน โดยก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม

โดยคุณลุง รปภ. ไม่ต่อสู้แต่อย่างใด หลังจากโดยทำร้ายคุณลุงก็มีอยู่ในสภาพย่ำแย่ ตนเองก็บอกให้ลุงรีบไปหาหมอ แล้วก็พยามหาสิ่งของไปประคบและช่วยเหลือคุณลุง ในส่วนของคนก่อเหตุนั้น ทางตนเองก็ไม่ทราบว่าอยู่ตึกไหน ส่วนคุณลุงที่เป็น รปภ. นั้น ทำงานมาที่นี่สักพักใหญ่แล้ว ตัวคุณลุงนั้นเป็นคนเรียบร้อยพูดจาดี และได้ข่าวว่าเป็นอดีตทหารเก่า และปลดเกษียณมาเลยมาทำอาชีพ รปภ. ตนเองเห็นสภาพที่คุณลุงโดนทำร้ายนั้นแล้วก็กลัว ว่าทำไมถึงทำร้ายขนาดนี้ โดยลานจอดรถบริเวณนี้ จะมีรถจอดเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้พักอาศัยจะถ้อยทีถ้อยอาศัยกันในการจอดรถ.