“น้องพิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันเยาวชนหญิงทีมชาติไทย วัย 16 ปี พร้อมคณะนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย ได้เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ “น้องพิงค์” ไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว ศึกแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มาครองได้สำเร็จ โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี เมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบหมายให้ พล.อ.ต.วิวัฒน์ นิลจุลกะ ที่ปรึษาสมาคมฯ เดินทางไปร่วมต้อนรับและแสดงความยินดี

“น้องพิงค์” กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจในตัวเองมาก ๆ เพราะได้ทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้ รอบที่หนักสุดคงเป็นรอบ 16 คน ที่เจอกับอินโดนีเซีย เพราะแต้มสูสีกันมาก ส่วนแผนการในอนาคต ตั้งเป้าไว้ว่าจะพยายามลงเล่นรายการเวิล์ด ทัวร์ ลงแข่งให้มากที่สุด เพื่อไต่อันดับโลกให้สูงขึ้น ในปีหน้าถ้าทำได้ ก็อยากทำอันดับติดท็อป 40 ของโลกให้ได้ ส่วนการไปป้องกันแชมป์ ก็คงขึ้นอยู่กับการวางแผนของโค้ชเป็นหลัก

“หนูมีพี่เมย์ (รัชนก อินทนนท์) กับ ไท่ ซื่อ ยิง (มือ 4 ของโลกจากไต้หวัน) เป็นต้นแบบ เพราะว่าสไตล์การเล่นของพี่ ๆ ทั้งสองคน ทำให้เรามีความมุ่งมั่น และแชมป์เยาวชนโลกครั้งนี้ ก็จะทำให้หนูมีความมุ่งมั่นและผลักดันให้ก้าวไปสู่ในระดับที่สูงขึ้น แต่ก็จะพยายามไม่กัดดันตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องของโซเชียล จะไม่ค่อยเปิดอ่าน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า สนใจเข้าวงการบันเทิงหรือไม่ ซึ่ง พิชฌามลณ์ ตอบว่า “หนูคิดว่าคงไม่ เพราะว่าไม่ได้ชอบ แต่จะขอมุ่งมั่นเพื่อแบดมินตัน เพราะเป้าหมายสูงสุดคือการคว้าแชมป์โลก รวมทั้งอยากได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งโอลิมปิกเกมส์ด้วย”