การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนเพื่อการกุศล รายการ “D-RUN FOR LIFE 2023 by DAILYNEWS” บนเส้นทางสะพาน “ชลมารควิถี 84 พรรษา” จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 15 ต.ค. นักวิ่งร่วมกิจกรรมคึกคัก เกือบ 1,500 คน ซึ่งงานนี้หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ ออนไลน์ ร่วมมือกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การกระชับความสัมพันธ์ในการใช้วันหยุด พร้อมกับได้ทำบุญสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จำนวน 2 แห่ง ในจังหวัดชลบุรี ให้กับโรงพยาบาลเกาะสีชัง และโรงพยาบาลบ่อทอง จังหวัดชลบุรี 

สำหรับบรรยากาศโค้งสุดท้าย ก่อนการแข่งขัน ซึ่งฝ่ายจัดฯ ให้นักวิ่งมารับเสื้อและเบอร์แข่งขันล่วงหน้า ที่สวนเฉลิมพระเกียรติราชินี 60 พรรษา จ.ชลบุรี หลังจากการเปิดรับ “บิบ” วันแรก เมื่อ 13 ต.ค. นักวิ่งทยอยมารับไปส่วนหนึ่งแล้ว ล่าสุดวันที่ 14 ต.ค. บรรยากาศยิ่งคึกคัก ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม เข้ามารับบิบเตรียมตัวลงสนาม ทั้งนักวิ่งชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งจากกรุงเทพฯ ต่างพร้อมเต็มที่ก่อนลงสนาม ที่มีทั้งระยะ 5 กม. และ 10 กม.

“ดา” สุดาสวรรค์ ไชยชม และ “ฟลุ๊ค” อัญชนา ทรงโฉม

ด้าน 2 นักวิ่งสาวที่จะรับบท “เพซเซอร์” ในครั้งนี้ ทั้ง “ฟลุ๊ค” อัญชนา ทรงโฉม และ “ดา” สุดาสวรรค์ ไชยชม เผยว่า เพซเซอร์ คือนักวิ่งจิตอาสา ที่จะคอยดูแลนักวิ่งในแต่ละระยะ และเป็นตัวช่วยในการกำหนดเวลาให้นักวิ่งที่ต้องการทำเวลาให้ได้เท่าไหร่ ก็สามารถวิ่งตามเพซเซอร์เวลานั้น ๆ ได้ 

โดยส่วนตัวทั้งคู่ทำหน้าที่เพซเซอร์มานานแล้ว และพร้อมเต็มที่สำหรับการทำหน้าที่เป็นเพซเซอร์ครั้งนี้ โดยเฉพาะเส้นทางสะพานชลมารควิถี ซึ่งในช่วงเช้าจะได้เจอกับบรรยากาศความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น พร้อมลมทะเลและอากาศที่สดชื่น ก็อยากให้นักวิ่งทุกคนวิ่งได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และวิ่งอย่างมีความสุข แล้วอย่าลืมมาวิ่งตามเรา 2 คนนะคะ

สำหรับกลุ่มนักวิ่งที่มารับเสื้อและบิบในวันเสาร์ที่ 14 ต.ค. นั้น ส่วนใหญ่เป็นนักวิ่งที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ โดยแก๊ง 4 เพื่อนสาว มุ่ย, เปา, แอปเปิ้ล, บิว เผยว่า ปกติก็ไม่ได้ถึงกับวิ่งเป็นประจำ แต่เหตุผลที่มาร่วมวิ่งครั้งนี้ เนื่องจากอยากออกกำลังกาย ส่วนในการวิ่งครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังมากนัก ขอแค่วิ่งให้จบ และสนุกกับการวิ่งก็เพียงพอ 

ขณะที่ 2 พี่น้อง หมิงและหมิว จากกรุงเทพฯ เช่นกันนั้น เผยว่าตัดสินใจลงวิ่ง 10 กิโลเมตร แม้จะเพิ่งซ้อมได้ไม่นาน เพราะอยากออกกำลังกาย โดยในการวิ่งในวันอาทิตย์นี้ ตั้งเป้าขอจบภายในเวลาสัก 1.30 ชั่วโมง หรือไม่ก็วิ่งให้ได้สักเพซ 7 หรือ 8 ก็พอใจแล้ว