“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ต.ค. 66 หลังจากไปทัวร์ยุโรป อุ่นเครื่อง 2 นัด แพ้ จอร์เจีย 0-8, เสมอ เอสโตเนีย 1-1 ซึ่งทีมชุดนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน ขณะเดียวกัน ก็ยังมีดราม่าเรื่องการเดินทางสมบุกสมบันตามมา

หลังเดินทางมาถึง “นุ๊ก” จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังที่โหม่งพังประตูตีเสมอ เอสโตเนีย 1-1 กล่าวว่า จากนี้ก็ต้องกลับไปทำหน้าที่กับสโมสร ต้องทำผลงานให้ดี ทำมาตรฐานให้สูงขึ้น เพื่อติดทีมชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก ส่วนเรื่องการเดินทางนั้น ตนเองไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เพราะเป็นการไปยุโรปด้วย แต่เจ้าหน้าที่ก็คงเห็นข้อบกพร่อง เพื่อนำไปปรับปรุงแน่นอน

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล โกลซูเปอร์เซฟ กล่าวว่า การเดินทางเหนื่อยบ้างเล็กน้อย แต่ก็ไปทำเพื่อประเทศชาติ เมื่อถึงที่นั่น พยายามโฟกัสเกม ตอนนี้กลับมาแล้ว ก็ค่อนข้างเหนื่อย การเจอทีมยุโรปต้องปรับเยอะ ทีมในเอเชียไปเจอก็ต้องปรับเยอะ เพราะแตกต่างจากทีมเอเชีย มันไม่เกี่ยวกับอันดับโลก แต่เกี่ยวกับคุณภาพของเกมมากกว่า ส่วนคัดบอลโลกคิดว่า มาโน จะเรียกตัวที่ดีที่สุดมาสู่ทีม

ส่วนปัญหาภาพรวมนั้น กัมพล กล่าวว่า มีบ้างที่ติดขัด แต่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ให้เงินส่วนกลางมา 1 แสนบาท ให้มาซื้อของรับประทานกัน ใครกินอะไรก็เก็บบิลมาเบิก ส่วนโรงแรมก็ดูแลดี แต่อาจมีปัญหาการเดินทางอย่างที่ทุกคนทราบ ส่วนการลงเรือเฟอร์รี่ จากเอสโตเนีย มาฟินแลนด์ ก็เป็นมิติใหม่ นั่งชมวิวไปในตัว

ขณะที่ “โดม” บดินทร์ ผาลา ปีกจอมพลิ้ว ตอบคำถามสื่อ เรื่องการดูแลทีมว่า ก็เป็นตามข่าว แต่ก็ผ่านมาได้ มาดามแป้ง ได้ให้เงินกองกลาง 1 แสนบาท ดื่มกาแฟ กินข้าว ถ้าเกินก็ให้มาเบิกทีหลัง ส่วนฟอร์มโดยรวม ต้องมาปรับกัน ซึ่งในคัดบอลโลก ไม่แน่ใจใช้ชุดนี้หรือไม่

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดแรก พบ จีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พ.ย. เวลา 19.30 น. ก่อนไปเยือนสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 21 พ.ย. เวลาไทย 19.00 น. ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 32