เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ร่วมแถลงผลจับกุมนายกันต์กวี อายุ 24 ปี และ น.ส.รสสุคนธ์ อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา ประกอบอาชีพ SEX CREATOR ก่อเหตุล่อลวงเหยื่อสาวผ่านแอปหาคู่ สร้างคอนเทนต์ SEX SWINGING ขายคลิปในโลกโซเชียลฯ โดยจับกุมได้ที่ห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.นนทบุรี

พล.ต.ต.ศารุติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. พบนายกันต์กวี และ น.ส.รสสุคนธ์ ได้ร่วมกันทำบัญชีทวิตเตอร์ (X) ชื่อ K 199X และทวิตเตอร์ชื่อ Beambaream โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอขณะร่วมประเวณีกันเองและลักษณะหลายคนสลับกัน หรือสวิงกิ้ง หลายคลิป ความยาวคลิปละประมาณ 30 วินาที อีกทั้งยังมีข้อความโฆษณาเชิญชวนให้ผู้อยากดูคลิปเต็ม เข้าร่วมกลุ่มลับผ่านแอป Telegram เสียค่าสมาชิก 450 บาท ผ่านเว็บไซต์ OnlyFans เดือนละ 700 บาท นอกจากนายกันต์กวี กับ น.ส.รสสุคนธ์ ยังได้ถ่ายภาพและคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวรายอื่นเพื่อนำไปเผยแพร่กว่า 50 คลิป โดยมีทั้งหญิงสาวที่สวมชุดนักเรียนมัธยมศึกษา และชุดนักศึกษา และหญิงสาวบางรายมีอาการเมาสุรา ขาดสติ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับทั้งสอง ในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้าสิ่งอื่นใดอันลามกๆ”

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ต่อมาตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ได้นำหมายเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองที่ห้องพักคอนโดมิเนียม ซึ่งพบเป็นสถานที่ในการถ่ายคลิป พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและเครื่องคอมพิวเตอร์มาตรวจสอบขยายผลพบว่า หญิงสาวส่วนใหญ่ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว มักจะมีอาการคล้ายคนเมา ไม่มีสติ เชื่อว่าถูกผู้ต้องหาทั้งสองล่วงละเมิดทางเพศโดยไม่สมัครใจ และถ่ายคลิปวิดีโอเผยแพร่ เบื้องต้นพิสูจน์ทราบ 2 ราย คือ น.ส.เอ อายุ 18 ปี ลูกจ้างร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง รู้จักกับนายกันต์กวี ผ่านแอปหาคู่ “Omi” ก่อนถูกหลอกให้ไปสังสรรค์ที่คอนโดมิเนียม โดยนายกันต์กวี ออกอุบายว่าอยู่กับพี่สาว ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แต่สุดท้ายก็ถูกมอมเหล้าจนขาดสติ และมารู้ภายหลังว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถ่ายคลิปวิดีโอไว้

พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า เหยื่ออีกรายเป็นพนักงานบริษัท อายุ 28 ปี รู้จักกับ น.ส.รสสุคนธ์ ในแอปหาคู่ “Omi” โดยได้พูดคุยในลักษณะเชิงชู้สาวมาเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน ก่อนถูกหลอกให้ไปสังสรรค์ที่คอนโดมินียม แต่ออกอุบายว่าอยู่กับน้องชาย ทำให้ผู้เสียหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกัน ซึ่งผู้เสียหายทั้งสองได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนไว้แล้ว จึงได้แจ้งข้อหา “ค้ามนุษย์ฯ จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกฯ” ต่อผู้ต้องหาเพิ่มเติม เบื้องต้นทั้งสองให้การภาคเสธ โดยให้การว่ามีอาชีพทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการร่วมประเวณีสวิงกิ้งระหว่างทั้งสองกับหญิงสาวอื่นที่สมัครใจขายตามแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยทำมานานกว่า 6 เดือน มี รายได้ประมาณ 6 แสนบาท อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลเชิญเหยื่อสาวรายอื่น เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดเพิ่มเติมต่อไป โดยเบื้องต้นสามารถพิสูจน์ผู้เสียหายได้ประมาณ 10 ราย.