จากกรณี ตำรวจจับกุม นายอุดร เกณฑ์มา หรือ แอ๋ อายุ 50 ปี คนร้ายก่อเหตุฆ่าปาดคอ น.ส.หยดน้ำ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี สาวโรงงานในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ก่อนขโมยรถจยย.ผู้ตายหลบหนีไป ภายหลังคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ที่ริมถนนสายบ้านค่าย-บ้านบึง และห้องพักที่ผู้ตายยืนหลบฝน แต่ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ชาวบ้านทนไม่ไหวเข้าไปรุมประชาทัณฑ์จนน่วมทั้งตำรวจและผู้ต้องหา สุดท้ายต้องรีบหิ้วตัว นาอุดร กลับโรงพักหนองกลับในทันที ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตำรวจต้านแรงแค้นไม่ไหว รุมสหบาทาไอ้หื่นยับ ทำแผนฆ่าปาดคอสาวโรงงาน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. สภ.หนองกลับ จ.ระยอง เปิดเผยว่า หลังจากนำตัวกลับที่โรงพักแล้ว ได้คุมตัวมาสอบสวนต่อซึ่งผู้ต้องหายังคงให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า สาเหตุก่อเหตุฆ่าหญิงสาว เพราะ เสพยาบ้าเข้าไป 3 เม็ด ก่อนจะดื่มเหล้าเข้าไปอีก ทำให้มึนเมาหนัก จึงนำเอาเสื่อมาปูนอนตรงจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นพบเห็นผู้ตายมาหลบฝน เกิดอาการหลอนคิดว่า เป็นผู้ชายจะเข้ามาทำร้าย จึงคว้ามีดแทงเพื่อป้องกันตัว หลังจากเหยื่อเสียชีวิตแล้ว ก็เข้าไปถอดเสื้อออกพบว่าเป็นผู้หญิง จึงใช้เสื่อห่อศพอำพรางไว้ ก่อนขี่จยย.ของเหยื่อกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านร้าง ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. แล้วก็ขี่จยย.หลบหนีไป จนกระทั่งมาถูกจับ ยืนยันว่าไม่ได้ข่มขืนเหยื่อแต่อย่างใด ซึ่งไม่ตรงกับคำให้การที่เคยให้กับตำรวจในครั้งแรก ว่าเห็นผู้ตายแล้วเกิดอารมณ์เพศ เพราะเพิ่งเสพยาและดื่มเหล้าเข้าไป จึงพยายามปลุกปล้ำข่มขืนแต่อีกฝ่ายดิ้นสู้จึงฆ่าปาดคอชิงทรัพย์ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปส่งศาลจังหวัดระยอง เพื่อฝากขังตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อหา 3 ข้อหา 1. ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นของตน หรือ เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 2. ซ่อนเร้นย้าย หรือ ทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย 3. ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือ รับของโจรที่ได้จากการกระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ ทั้งนี้ ในคำร้องฝากขังยังระบุว่า พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่า หากปล่อยตัวไปแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ซึ่งหลักจากฝากขังแล้วเสร็จ ไม่มีญาติมาร้องขอประกันตัวทำให้ นายอุดร ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเขาไม้แก้ว จ.ระยอง ในทันที.