จากกรณีพลทหารสิทธิพร พิมพ์จันทร์ อายุ 22 ปี สังกัด มทบ.13 ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี โดนคนร้ายใช้มีดแทงเสียชีวิต ส่วนนายนายอัครเดช คามะเชียงพิณ อายุ 21 ปี ถูกแทงหน้าอกขวาบาดเจ็บสาหัส และนายนครินทร์ สามาอาพัฒ 22 ปี ถูกฟันหัวบาดเจ็บ ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเที่ยวที่ร้านโฟล์คพระนคร ถนนบ้านเหล่า เขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร พ.ต.ท.(หญิง) จุฑารัตน์ ดำเวียงคำ สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี พนักงานสอบสวน ประชุมสรุปความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ตายได้มาเที่ยว 3 คน และมีเรื่องเขม่นกับวัยรุ่น 2 คน ซึ่งนั่งอยู่โต๊ะใกล้กัน เพราะไม่พอใจที่ถูกมองหน้าขณะถ่ายเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก เมื่อขี่รถกลับบ้านและมาพบกันที่ซอยเชิดสมบัติ จึงเกิดการทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน กลุ่มผู้ตายถูกแทงด้วยมีดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล และพลทหารสิทธิพร เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.บรรจง เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้สอบสวนผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นประจักษ์พยาน และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน พบคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน สวมเสื้อยืดสีเหลือง และเสื้อคลุมมีฮู้ดสีกรมท่าเดินออกจากร้าน โดยผู้บาดเจ็บชี้ยืนยันว่า เป็นคนร้ายที่แทงพลทหารสิทธิพรเสียชีวิต และนายอัครเดช บาดเจ็บสาหัส ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับร้ายตามรูปภาพ ในข้อหา “ร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และบาดเจ็บสาหัส” ซึ่ง พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ตั้งรางวัล ผู้ใดแจ้งเบาะแสจนสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายจำนวน 1 หมื่นบาท.