สำนักงานนายอำเภอเขตมาร์ตินเคาน์ตีแห่งรัฐฟลอริดา แถลงข่าวกรณีผู้ต้องสงสัยลอบทำลายเครื่องบินจนใข้การไม่ได้รวดเดียว 10 ลำ ที่โรงเรียนสอนการบินนานาชาติ ‘เทรเชอร์โคสต์ ไฟลต์’ ซึ่งตั้งอยู่ที่สนามบินวิแธม เขตชุมชนสจวร์ตของเมืองไมอามี 

ในรายงานข่าวระบุว่า นักเรียนการบินหนุ่มวัย 23 ปีรายนี้ ลงมือก่อเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่ครูฝึกสอนของโรงเรียนไม่อนุญาตให้เขาขับเครื่องบินตามลำพัง โดยไม่มีผู้ดูแล  

เจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียนเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งเหตุมายังสำนักงานนายอำเภอ หลังจากที่ได้เห็นคลิปวิดีโอบันทึกภาพของนักเรียนผู้ก่อเหตุ ลงมือทำลายชิ้นส่วนของเครื่องบิน เช่น ก้านคันเร่ง เพื่อสร้างความเสียหายแก่เครื่องบินรวมทั้งหมด 10 ลำ ทำให้ทางโรงเรียนสั่งงดใช้เครื่องบินทั้ง 10 ลำไปก่อน เพื่อให้ช่างเทคนิคประเมินความเสียหาย

นายอำเภอวิลเลียม สไนเดอร์ กล่าวว่า ถ้าหากไม่มีใครรู้ว่าเครื่องบินเหล่านั้นเสียหาย ก่อนที่จะนำไปใช้งานและขึ้นบิน ก็อาจเกิดเหตุที่ร้ายแรงยิ่งกว่านี้ได้ โดยเขาระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นบางจุดอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระบบการลงจอด

แม้จะไม่มีการระบุชื่อและตัวตน แต่คาดว่านักเรียนการบินซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยรายนี้ จะเป็นชาวต่างชาติ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทางการของเขตมาร์ตินเคาน์ตี ได้จับกุมและตั้งข้อหาเขาหลายกระทง ซึ่งเป็นข้อหาที่มีโทษอาญา เนื่องจากทำให้บุคคลอื่นต้องเสียทรัพย์ และเป็นไปได้ว่าจะมีการตั้งข้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติม

ที่มา : miamiherald.com

เครดิตภาพ :  Martin County Sheriff’s Office