“วันฮัลโลวีน” ใกล้จะมาถึงแล้ว ถ้าคุณยังนึกไม่ออกว่าปีนี้จะแต่งเป็นอะไร วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” มีไอเดียจาก “Prime Video” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์เกาหลีมาแนะนำ ตั้งแต่ชุดแบบคลาสสิก ไปจนถึงตัวเลือกที่ไม่เหมือนใคร ชุดฮัลโลวีนเหล่านี้ ทั้งแต่งตามได้ง่ายและสนุก พร้อมแล้วก็ตามมาอ่านกันเลย

1. “แวมไพร์”

แวมไพร์เป็นไอเดียที่คุ้นเคยกันอย่างดีในฮัลโลวีน สิ่งที่คุณต้องมีคือเขี้ยวแบบแวมไพร์ และอาจจะเพิ่มความสมจริงเป็นเมคอัพรอยเลือด คอนแทคเลนส์เปลี่ยนสี เราขอแนะนำแวมไพร์จากซีรีส์ “HeartBeat” (จังหวะหัวใจ) แวมไพร์อูฮยอล ที่รับบทโดย “อ๊กแทคยอน” แวมไพร์รูปหล่อ (เคย) รวย ผู้มีความปรารถนาแรงกล้าเพียงอย่างเดียว คือการได้เป็นมนุษย์และได้สัมผัสความรักที่ทำให้หัวใจเต้นแรง

ถ้าคุณอยากเป็นแวมไพร์สุดหล่อแบบอูฮยอล คุณสามารถเลือกได้ว่าจะแต่งเป็นแวมไพร์เกาหลีย้อนยุคสมัยโชซอน หรือจะย้อนไปไม่ไกล แค่ช่วงต้นศตวรรษที่ 19 หรือถ้าอยากทันสมัยแบบแวมไพร์ยุคปัจจุบัน ซีรีส์เรื่องนี้ก็มีเป็นแรงบันดาลใจ นอกจากนี้ ถ้าคุณชอบสไตล์แวมไพร์แบบต้นฉบับ คุณก็สามารถเลือกสวมเสื้อคอปกสูง กับเสื้อคลุมสีดำได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะกลายเป็นแวมไพร์สุดฮอตอย่างอ๊กแทคยอนได้ในชีวิตจริง

2. “จิ้งจอกเก้าหาง”

จิ้งจอกเก้าหาง เป็นสัตว์ในตำนานที่มีพลังวิเศษ มีซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องที่มีตัวเอกเป็นจิ้งจอกเก้าหาง แต่เรื่องที่เราอยากแนะนำเป็นไอเดียให้คุณ ได้แก่ “Tale of the Nine Tailed 1938” (เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง 1938) ที่นำแสดงโดย อีดงอุค, คิมบอม, ฮวางฮี และ คิมยงจี ตัวละครจิ้งจอกเก้าหางในเรื่องนี้ ล้วนมีเสน่ห์น่าดึงดูด

ถ้าคุณอยากแต่งเป็นจิ้งจอกเก้าหางอียอน (แสดงโดย อีดงอุค) คุณสามารถหาอุปกรณ์ประจำตัวของอียอนมาเสริมให้กับชุดของคุณ อย่าง ดาบ ปืนไรเฟิล หรือแม้แต่ตุ๊กตาทารกน่ารัก หรือถ้าคุณอยากเป็นจิ้งจอกเก้าหางอีรัง (แสดงโดย คิมบอม) อาวุธที่อีรังพกติดตัวบ่อยๆ ในซีรีส์ซีซั่นนี้ ได้แก่ ขวาน

ถ้าอยากให้ชุดของคุณดูเป็นจิ้งจอกเก้าหางอย่างเด่นชัด คุณอาจจะหาพร็อพเพิ่มเติมเป็นหางจิ้งจอก จะแค่หางเดียวหรือจัดเต็มเก้าหางเลยก็ได้ และถ้าอยากดูพิเศษมากยิ่งขึ้น จะลองใส่คอนแทคเลนส์เปลี่ยนสี ให้ดูเป็นจิ้งจอกเก้าหาง เวลาใช้พลังก็จะสนุกขึ้นไปอีก นอกจากนี้ Tale of the Nine Tailed 1938 (เทพบุตรจิ้งจอกเก้าหาง 1938) ยังมีคาแรกเตอร์อื่นๆ ที่ไม่ใช่จิ้งจอกเก้าหางให้คุณนำไปเป็นไอเดียได้อีกด้วย

3. “หน้ากากสุนัข”

หน้ากากเป็นไอเทมยอดนิยมประจำเทศกาลฮัลโลวีน เราขอแนะนำหน้ากากสุนัขจากซีรีส์ “The Killing Vote” (โหวตโทษประหาร) ที่กำลังดำเนินเรื่องอย่างเข้มข้น หน้ากากสุนัขเป็นตัวละครลึกลับ ที่เปิดโหวตจากประชาชนทั่วประเทศเพื่อตัดสินโทษประหารชีวิตอาชญากรที่ชั่วร้าย ถ้าคุณอยากแต่งเป็นหน้ากากสุนัขเพียงคุณสวมชุดสูทดำ เนกไทดำ และถุงมือหนังสีดำ พร้อมกับหน้ากากแบบในเรื่อง คุณก็จะเหมือนถอดแบบตัวละครออกมาจาก The Killing Vote (โหวตโทษประหาร) แล้ว

ถึงแม้หน้ากากแบบในเรื่องจะไม่มีขายทั่วไป แต่คุณสามารถดัดแปลงได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ด้วยการหาวัสดุสีขาว และเติมวงกลมสีดำสองวงแทนดวงตา วงกลมเล็กๆ ตรงกลางเป็นจมูก และสามเหลี่ยมสีดำเป็นปาก อย่าลืมผ้าสีดำทำเป็นหูทั้งสองข้าง เพียงเท่านี้ชุดของคุณก็ดูน่าทึ่งแล้ว

4. “บาทหลวง”

อีกหนึ่งตัวเลือกสุดคลาสสิกประจำฮัลโลวีนได้แก่ บาทหลวง แต่บาทหลวงที่เราอยากจะแนะนำ เป็นบาทหลวงที่ทั้งหล่อทั้งเก่ง มาจากซีรีส์ “Island” (เกาะปีศาจ) นั่นคือ “โยฮัน” (รับบทโดย ชาอึนอู) บาทหลวงปราบผีที่ได้รับการยกย่องว่ามีฝีมือการปราบผีอันน่าทึ่ง คุณสามารถหาชุดคลุมสีดำที่มีลักษณะคล้ายชุดบาทหลวง พร้อมกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้ชุดของคุณดูสมบูรณ์ขึ้น เช่น ไม้กางเขนหรือหนังสือ (ใช้แทนพระคัมภีร์)

แต่สิ่งที่ทำให้บาทหลวงโยฮันมีความพิเศษ คือ ความทันสมัยและวัยรุ่น โยฮันมักจะใส่เครื่องประดับติดตัวเป็นบางครั้ง เช่น ต่างหูหรือแหวน รวมถึงจะมีหูฟังติดตัวด้วย นอกจากนั้นคุณอาจจะเพิ่มเมคอัพที่แสดงถึงบาดแผลจากการต่อสู้ ให้สมกับเป็นบาทหลวงปราบผี ที่แน่ๆ คุณไม่เคยเห็นบาทหลวงที่ไหนร้อนแรงเท่าชาอึนอูมาก่อนอย่างแน่นอน!

5. “พนักงานร้าน Jinny’s Kitchen”

“Jinny’s Kitchen” (ครัวจินนี่) เป็นรายการวาไรตี้แบบไม่มีสคริปต์ ที่นำนักแสดงชื่อดังมาเปิดร้านอาหารสตรีทฟู้ดเกาหลีที่เมืองบาคาลาร์ (Bacalar) ประเทศเม็กซิโก เราเชื่อว่าหลายคนอยากจะสมัครเป็นพนักงานร้านนี้ เพื่อจะได้ทำงานร่วมกับเหล่าพนักงานเซเลบทั้งหลาย อย่าง อีซอจิน, จองยูมี, พัคซอจุน, ชเวอูชิก และ วี BTS ถึงแม้จะไม่ได้กระทบไหล่ในชีวิตจริง แต่คุณสามารถแต่งเป็นพนักงานร้าน Jinny’s Kitchen ได้

เครื่องแบบพนักงานร้าน Jinny’s Kitchen จะแตกต่างกันไปในแต่ละวัน คุณสามารถเลือกหยิบชุดที่มีในตู้มาแต่งตามได้เลย ชุดเครื่องแบบค่อนข้างเรียบง่าย เช่น เสื้อยืดสีขาว เสื้อโปโลสีกรมท่า เสื้อโปโลสีเทา จับคู่กับกางเกงขาสั้นสีต่างๆ พร้อมอุปกรณ์เสริมที่ทำให้ดูเป็นพนักงานร้านอาหารมากยิ่งขึ้น เช่น ผ้ากันเปื้อน หน้ากากกันน้ำลาย ถ้าอยากเหมือน วี BTS ให้เลือกสวมหมวกแบบกลับด้าน ถ้าอยากเป็นชเวอูชิก ให้สวมผ้าคาดผม หรือถ้าอยากเป็นจองยูมี ลองวาดลายเส้นหน้าน้องหมาที่หน้ากากกันน้ำลาย ก็น่ารักไปอีกแบบ

ฮัลโลวีนนี้ลองชวนเพื่อนๆ มาสร้างทีมพนักงาน Jinny’s Kitchen ของคุณเองสิ! ถ้าเลือกชุดที่คุณอยากแต่งตามได้แล้ว ลองเปิดดูซีรีส์ต่างๆ เหล่านี้ได้ที่ Prime Video เพื่อเช็กลุคที่มาของแรงบันดาลใจ หรือถ้าฮัลโลวีนนี้ คุณไม่มีแผนที่จะแต่งตัวออกไปฉลองที่ไหน ก็สามารถเพลิดเพลินกับตัวละครและซีรีส์เหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะดูเป็นครั้งแรก ครั้งที่สอง หรือนับครั้งไม่ถ้วน ความสนุกยังจัดเต็มเหมือนเดิม…สุขสันต์วันฮัลโลวีน!