เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ร.ต.อ.บุญเลิศ อู่ผลเจริญ รองสว.(สอบสวน) สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในรถ บริเวณถนนลำลูกกาช่วงคลอง 7 มุ่งหน้าขาเข้า เยื้องไทวัสดุ หมู่ 11 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท. ผกก.สภ.ลำลูกกา พ.ต.ท.อิทธิกร สง่ากร สว.สส.สภ.ลำลูกกา พ.ต.ท.ปรากฎ นาคใหญ่ รอง ผกก.ป เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขตหนึ่ง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำลูกกา และอาสาสมัครมูลนิธิร่มไทร ลำลูกกา

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ตพ-2881 กรุงเทพมหานคร ด้านหลังเป็นตู้ทึบ จากการตรวจสอบในเบื้องต้นบริเวณกระจกฝั่งซ้ายมีรอยกระสุน และที่บริเวณที่นั่งฝั่งซ้าย พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งรายทราบชื่อต่อมา นายโกวิทย์ บุญทัน อายุ 47 ปี ที่อยู่ 239 หมู่ที่ 10 ต.ม่วงไข่ อ.พังโคน จ.สกลนคร เป็นช่างบิ้วอิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน .380 เข้าที่ขมับด้านซ้าย จากการตรวจสอบพบกระสุนปืน . 380 ตกอยู่ใต้ท้องรถหนึ่งปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายมานะ ขอชนะ อายุ 43 ปี คนขับรถกระบะ ให้การว่า ตนขับรถออกจากบริษัท KA คอนเน็กชั่น ย่านคลอง 11 ลำลูกกา โดยตน และผู้ตาย ซึ่งเป็นพี่ชายของตน กำลังขับรถจะไปที่บริษัทย่านลำลูกกา แต่เมื่อขับรถมาถึงบริเวณคลอง 8 ลำลูกกา ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดก่อนที่จะไฟเขียวแล้วได้ขับรถออกมา เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ ไม่ทราบสีทะเบียนขับมาประกบข้างและจ่อยิงอีก 1 นัดจนทำให้เพื่อนร่วมงานเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขับรถมุ่งหน้าไฟแดงคลอง 7 และยูเทิร์นกลับ จากนั้นได้ไปไล่ยิงรถฝั่งตรงข้าม ซึ่งตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกสองนัดแล้วคนร้ายก็หลบหนีไป ส่วนตนกับพี่ชายก็ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บรอยนิ้วมือแฝงและวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ช่วงบริเวณคลอง 8 ไปถึงคลอง 7 ซึ่งเป็นเส้นทางที่คนร้ายขับรถมาแล้วใช้วุธปืนยิงก่อนที่จะขับรถหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม ได้มอบศพผู้เสียชีวิตให้ทางมูลนิธินำส่งผาพิสูจน์ยังโรงพยาบาล มศว. คลอง 16 เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป.