เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 26 ต.ค.2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรียกได้ว่า “สนามบินแทบแตก” เลยทีเดียว เมื่อ แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023  เดินทางมาถึงสนามบินพร้อมกระเป๋าสัมภาระ 10 ใบ เตรียมบินลัดฟ้าชิงชัยมิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดยมีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ทีมใหม่อย่าง นลิน ฉัตร์ณลิณ โชติจิรวาฉัตร รองชนะเลิศอันดับ 1, ณิชา-ณิชา พูลโภคะ รองชนะเลิศอันดับ 2, มิน-วรวลัญช์ พุฒกลาง รองชนะเลิศอันดับ 3 และเจนนี่-เจนนิเฟอร์ โจนส์ รองชนะเลิศอันดับ 4 รวมทั้งมี แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022, แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 กลายเป็นวลีเด็ด “แอนและแอนมาส่งแอน” ชิงมงฯ 3

ทั้งนี้ แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ถือธงชาติไทยโบกสะบัดเรียกขวัญแฟนๆ ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่ม ของแฟนนางงามจำนวนมากที่มารอให้กำลังใจจนสนามบินบริเวณผู้โดยสารขาออกแคบลงไปถนัดตา ก่อนจะเผยความรู้สึกว่า วันนี้ขอโทษด้วยนะคะที่มาสาย เกิดปัญหานิดหน่อยทำให้เราต้องขับรถมาด้วยตัวเอง แต่ไม่เป็นไรค่ะ แอนชอบขับรถ เพราะถ้าเราอยากไปจักรวาลเราก็ต้องไปด้วยตัวเอง ดีใจมากๆ ที่เดินทางมาถึงสนามบินแล้วมีแฟนๆ มารอรับเยอะมาก มาแค่ 10 คนเราก็ดีใจแล้ว แต่นี่มาเยอะมาก เขาตะโกนเรียกชื่อเรา มีความสุขมากๆ ชุดที่ใส่วันนี้เป็นผ้าไทย แอนอยากใส่ผ้าไทยเพราะเราเป็นตัวแทนประเทศไทย มีลูกเล่นเป็นตะเบ็งมาน เพราะเป็นสัญลักษณ์ของย่าโม แอนได้ไหว้ขอพรท่านก่อนไป พาท่านไปด้วย

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางใหม่ของแอน มีหลายเรื่องที่กังวลแต่โอเคแล้ว ตอนนี้พร้อมล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าหลานย่าโมโกจักรวาลค่ะ เรื่องการเดิน Back to basic ไม่เยอะแต่ไม่น้อย แต่ดูมีอะไร ไม่ตีลังกาแน่นอนค่ะ (หัวเราะ) ชุดประจำชาติเดี๋ยวรอดู สวยมากๆ ชุดไฟนอลมีชุดสีมงคลแต่ไม่บอกค่ะ เซอร์ไพรส์ ตอนนี้เราไม่เปรียบเทียบตัวเองกับใคร คู่แข่งเราคือตัวเอง แอนจะทำให้ดีที่สุดทุกวัน จะทำให้ทุกคนภูมิใจในตัวแอน ความสามารถที่แอนมี คุณแม่ให้กำลังใจ บอกให้ทำเต็มที่ทุกวัน ไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นจะพูดอะไร

“ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาหาแอน วันนี้แอนมาในฐานะไทยแลนด์ ฝากเชียร์ ฝากเข้าไปโหวตแอนด้วยนะคะ ฝากส่งกำลังใจส่งพลังบวกให้แอนนะคะ อยากให้ทุกคนเอาแอนเป็นตัวอย่างถ้าทุกคนมีความฝัน ทุกคนควรที่จะทำ ถ้าคุณไม่มั่นใจในตัวเอง อยากให้รู้ว่าแอนมั่นใจ เชื่อมั่นในตัวคุณ” แอนโทเนียกล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้แอนโทเนียและทีมงานทีพีเอ็นโกลบอล จะเดินทางด้วย  สายการบิน Turkish Airlines เที่ยวบิน TK0069  เวลา 22.55 น. ซึ่งการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023 รอบตัวสิน จะมีขึ้นวันที่ 19 พ.ย. ตามเวลาในประเทศไทย.