เมื่อวันที่ 27ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดไฟไหม้ตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา หรือ ช่องจอม ตั้งอยู่ที่ ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ชาวบ้านต่างหนีตายกันวุ่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “daiw panyaporn” ได้ไลฟ์สดนาทีระทึก ซึ่งไฟได้ลุกลามไหม้ไปอย่างรวดเร็ว เหลาบรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงชาวบ้านต่างช่วยกันหอบข้าวของหนีไฟอย่างจ้าละหวั่น

โดยตลาดการค้าชายแดน ไทย-กัมพูชา บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสินค้าระหว่างชาวไทยและกัมพูชา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม เพียง 3 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อ.กาบเชิง และรถดับเพลิงต่างอำเภอใกล้เคียงกว่า 10 คัน ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ ขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ โดยพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยและชาวกัมพูชา กว่า 500 ร้าน ในพื้นที่กว่า 25 ไร่ ได้ช่วยกันเก็บของจ้าละหวั่น

เหตุการณ์ในครั้งนี้วุ่นกันทั้งกลางดึก เพราะว่าไฟไหม้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามทางเจ่าหน้าที่เร่งประสานรถดับเพลิงทั้งในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียงกว่า 10 คัน มาระดมกำลังฉีดน้ำสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้

อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบความเสียหายทั้งหมด และจำนวนคนเจ็บรวมถึงคนเสียชีวิตส่วนคืบหน้าทาง ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบ รวมถึงสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้.