เมื่อวันที่ 28 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุเรือชนกันมีผู้เสียชีวิตหลายราย บริเวณคลองหนองงูเห่า ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณคลองหนองงูเห่า เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็น ชาย 2 ราย หญิง 1 ราย ซึ่งทั้งหมด เป็นผู้ขับขี่และโดยสารเรือหางยาว หรือ เรือกระบะ โดยสภาพทั้งหมดมีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง ส่วนเรือหางยาวโดนชนจนแตกหักกลางลำจมลงกลางคลอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ช่วยกันงมเรือขึ้นมาและนำร่างผู้เสียชีวิตมาไว้ริมตลิ่ง ส่วนคู่กรณีเป็นเรือเจ็ตสกี ได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้าเล็กน้อย โดยคนขับเจ็ตสกี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุมีเจ็ตสกีแข่งกันมา แล้วเจ็ตสกีนั้นตกคลื่น คนขับเจ็ตสกีกระเด็นตกน้ำ ส่วนเจ็ตสกีก็พุ่งข้ามไป เป็นจังหวะเดียวกับที่เรือผู้เสียชีวิตขับมาพอดีจึงได้ชนกัน โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน เป็นคนแถวนี้ทั้งหมด โดยที่เรือของผู้เสียชีวิตนั้นมาถูกทางแล้ว เรือนั้นต้องชิดขวา แต่เจ็ตสกีนั้น แข่งกันมา 4 ลำกลางคลอง แล้วมีลำหนึ่งเสียหลัก เจอคลื่นแล้วไม่เบา คนก็เอาไม่อยู่กระเด็นตกน้ำ

โดยคนขับขี่เจ็ตสกี กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ขับมาแล้วเรือหลุด ตนเองกระเด็นตกน้ำ ทำให้เรือพุ่งไปชนเรือหางยาว โดยตนเองเพิ่งกลับมาจากงานรับบัว ย่านบางพลี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำแผนที่และถ่ายรูปไว้เป็นพยานหลักฐาน ก่อนที่จะเชิญคนขับเจ็ตสกีไปให้ปากคำที่โรงพัก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย.